Hiện nay, tất cả các mẫu xe Jaguar đang được bán tại thị trường Mỹ đều được trang bị những biến thể khác nhau của cùng một loại động cơ V8, dung tích 5.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp. Khối động cơ trên có thể thuộc dạng tăng áp hoặc hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thay đổi trong thời gian tới với điểm đánh dấu là triển lãm Bắc Kinh 2012. Cụ thể, trong sự kiện ôtô lớn tại Trung Quốc, hãng Jaguar sẽ chính thức công bố định hướng phát triển loại động cơ mới. Theo đó, những phiên bản động cơ 6 hoặc thậm chí 4 xylanh sẽ sớm có mặt trên những mẫu xe Jaguar tại thị trường Mỹ.
 
Đầu tiên là phiên bản động cơ V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh 2 mức công suất là 340 và 380 mã lực. Mặc dù Jaguar không phát biểu một cách rõ ràng nhưng nhiều người phỏng đoán, động cơ tăng áp V6 mới sẽ thay thế cho loại V8, dung tích 5.0 lít hiện nay. Khi chính thức được sản xuất, động cơ "sẽ cung cấp sức mạnh và những tính năng ưu việt sánh ngang với phiên bản động cơ V8 hút khí tự nhiên hiện tại. Bên cạnh đó, các thông số đầu ra lại không kém loại động cơ siêu nạp", hãng Jaguar cho biết. 

Theo dự đoán, loại động cơ mới sẽ được ứng dụng từ Jaguar F-Type Roadster 2 chỗ vừa mới bị rò rỉ hình ảnh trong thời gian gần đây. Ngoài ra, còn có Jaguar C-X16 từng trình làng vào năm ngoái. Ngoài hệ thống tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ V6 mới sẽ có tỉ số nén là 10,5:1, cao hơn cả phiên bản V8, dung tích 5.0 lít. Chưa hết, động cơ V6 còn kết hợp với hệ thống tự khởi động-dừng xe, từ đó tăng tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
img
Jaguar C-X16, mẫu xe thể thao 2 cửa, sẽ sử dụng động cơ V6 mới nhất.
 
Ngoài động cơ tăng áp V6 mới, hãng Jaguar còn có một quân bài chiến lược khác. Đó là động cơ 4 xylanh, dung tích khoảng 2.0 lít, có thể được ứng dụng trên các mẫu xe dẫn động cầu sau. Dự đoán, mẫu động cơ 4 xylanh sẽ sản sinh công suất ở mức 240 mã lực. Đây là con số đúng bằng với công suất của Range Rover Evoque. Phải chăng Jaguar cũng sẽ phát triển một mẫu xe dẫn động cầu sau trên cơ sở Evoque? Điều này hoàn toàn khả dĩ khi Land Rover và Jaguar đã về chung một mái nhà.
 
Cả hai động cơ sẽ đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp, cho khả năng vận hành cực kì hiệu quả. Nhìn vào thị trường Châu Âu hiện tại, Jaguar thực tế đã có động cơ diesel 4 xylanh, dung tích 2,2 lít sử dụng trên mẫu sedan XF. Vì vậy, có khả năng loại động cơ 4 xylanh mới sẽ chỉ được dùng trong một mẫu sedan nhỏ hơn XF, ngoài bản concept Type-F đã được công bố trước đây.
 
Một số hình ảnh về thế hệ động cơ cỡ nhỏ mới của Jaguar:
img
 

img


img


img


img