Hiện nay, dòng xe Infiniti M tại thị trường Châu Âu đang được trang bị 3 loại động cơ có dung tích khá lớn. Đầu tiên là loại động cơ xăng V6, dung tích 3,7 lít, sản sinh công suất 320 mã lực. Tiếp đến là động cơ diesel V6 cho công suất 238 mã lực. Trong khi đó, hệ dẫn động hybrid sử dụng máy V6, dung tích 3,5 lít, công suất 365 mã lực.

Những con số trên có thể làm hài lòng người tiêu dùng tại Mỹ. Tuy nhiên, chúng lại hơi quá sức đối với khách hàng tại lục địa già. Nguyên nhân là do xe tại Châu Âu thường bị đánh thuế theo dung tích động cơ. Đối với dòng xe máy xăng, tiền thuế thậm chí còn cao hơn.

Do đó, dòng Infiniti M không được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu. Đứng trước tình hình đó, hãng Nissan quyết định thay đổi để tiếp tục tăng trưởng tại một thị trường khó tính và đầy cạnh tranh như Châu Âu.

Đối với dòng M đời 2012, hãng Infiniti sẽ trang bị 2 khối động cơ Mercedes-Benz 4 xylanh bên dưới nắp capô. Đầu tiên là loại 1,8 lít, tăng áp, công suất 204 mã lực được trang bị cho Mercedes-Benz C250 CGI. Thứ hai là loại máy dầu tăng áp, dung tích 2,1 lít, sản sinh công suất 170 mã lực hiện đang xuất hiện trên Mercedes-Benz C220 CDI.

Cả hai phiên bản mới của Infiniti M đều sẽ được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2012 diễn ra vào tháng 3 năm sau. Tạm thời, hãng Infiniti chưa báo giá cho 2 phiên bản mới của dòng M 2012.

Infiniti có thể cung cấp động cơ Mercedes-Benz cho dòng M là nhờ mối quan hệ đối tác giữa tập đoàn Daimler và liên minh Renault-Nissan. Ngoài ra, hai hãng còn dự định bắt tay trong những dự án tương lai khác. Trong đó có kế hoạch trình làng một mẫu xe hatchback của Infiniti nhưng sử dụng cơ sở gầm bệ tương tự Mercedes-Benz A-Class thế hệ tiếp theo. Dự kiến, mẫu xe hatchback mới của Infiniti sẽ được trình làng vào năm 2014.

Theo Leftlanenews