Một phát ngôn viên của Ferrari đã trả lời Autocar về nguyên nhân vụ cháy như sau: “khi chiếc xe chạy đến mức làm nhiệt độ của khí xả ra từ ống xả tăng cao, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, chất kết dính sử dụng ở các bộ phận tạo nên phần vòm ôm bánh xe bị đốt nóng quá mức, khiến tấm chống nhiệt ở cầu sau lỏng lẻo. Trong những trường hợp nghiêm trọng, keo có thể bốc khói và cháy.” 

Phát ngôn viên của Ferrari cũng cho rằng vấn đề bị truyền thông thổi phồng hơn thực chất. Ferrari cho rằng một số chiếc 458 bị cháy là do chính gara để xe đó bị cháy, dẫn đến cháy lan sang xe, một số khác bị cháy do xảy ra va chạm. Theo Ferrari, có những nguyên nhân khách quan tác động vào, chứ không phải bản thân những chiếc xe này tự bốc cháy.  

Ferrari cũng công bố sẽ thu hồi tất cả những mẫu xe 458 đã được bán ra để sửa lại lỗi đó. Hãng đồng thời sẽ thay thế bất kỳ chiếc xe nào bị phá hỏng do nguyên nhân từ phía lỗi của xe gây nên. Tất cả những chiếc 458 khác sắp rời xưởng sản xuất đều sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng.
 
Theo Ferrarichat