Theo thông tin do chính ban lãnh đạo hãng Mercedes-Benz tiết lộ, dòng xe A-Class thế hệ mới sẽ được trang bị hàng loạt động cơ cực tiết kiệm nhiên liệu. Trong đó, có 3 máy xăng và 2 động cơ diesel tại thị trường Châu Âu.

Đầu tiên là dòng động cơ xăng mới dành cho A-Class thế hệ tiếp theo. Máy xăng sẽ có dung tích 1,6 và 2.0 lít, đi kèm công nghệ tăng áp cũng như phun nhiên liệu trực tiếp. Công suất của dòng động cơ xăng mới dành cho A-Class sẽ dao động trong khoảng từ 122-211 mã lực.

Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz còn tích hợp hệ thống Stop/Start tự động và công nghệ Camtronic cho động cơ 1,6 lít. Tiếp đến là công nghệ đánh lửa đa bugi tốc độ cao và bộ phun nhiên liệu áp lực mới để kiểm soát mức độ hao xăng của động cơ. Tất cả những tính năng mới kể trên giúp động cơ 1,6 lít chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 5,5 lít/100 km. Con số tương ứng với máy xăng 2.0 lít là 6,1 lít/100 km.

Về phần mình, nhóm động cơ diesel thậm chí còn tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Hai máy dầu mới dành cho A-Class bao gồm loại 1,8 lít, công suất 109 mã lực và 2,2 lít, công suất 170 mã lực. Động cơ 1.8 "ngốn" 3,8 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km. Trong khi đó, động cơ 2.2 cần 4,3 lít để hoàn thành quãng đường tương đương. Lượng khí CO2 tương ứng của hai động cơ là 98 và 112 g/km.

Máy dầu 1,8 lít là động cơ duy nhất đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là hộp số tự động 7 cấp tùy chọn vốn thuộc danh sách trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho phiên bản máy dầu 2,2 lít.

Hiện nay, BMW là nhãn hiệu đang sở hữu trong tay dòng động cơ tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Do đó, hãng Mercedes-Benz phải nỗ lực hết mình để bắt kịp đối thủ "đồng hương". Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tại Châu Âu trong thời gian gần đây không thực sự khả quan vì họ vẫn đang sử dụng các loại động cơ cũ. Với thế hệ động cơ mới và tiết kiệm nhiên liệu hơn, Mercedes-Benz hi vọng sẽ thu hút thật nhiều khách hàng tìm đến dòng sản phẩm của họ.

Theo Autoevolution