Nguyên nhân dẫn đến vụ thu hồi 26.397 chiếc xe của Chrysler là do lỗi ống nén tay lái trợ lực và có thể dẫn đến cháy nổ. Theo Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), những “nạn nhân” của vụ thu hồi gồm có 2010 Chrysler 300, Chrysler Sebring, Dodge Avenger, Dodge Challenger, Dodge Journey và 2011 Dodge Ram.

“Những mẫu xe bị thu hồi của Chrysler xuất hiện tình trạng tổ hợp ống nén tay lái trợ lực bị tách rời ra khỏi đầu gấp nếp”, NHTSA tóm tắt nguyên nhân thu hồi xe Chrysler. “Dầu tay lái trợ lực bị rò rỉ chảy lên động cơ đang nóng có thể gây ra cháy”.
 
img
Dodge Journey, một trong những "nạn nhân" của vụ thu hồi xe Chrysler.

Trong một tài liệu nộp lên chính phủ liên bang, hãng Chrysler khẳng định tính đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về những vụ tai nạn liên quan đến hiện tượng lỗi ống nén tay lái trợ lực. Dự kiến, các đại lý của Chrysler và Dodge sẽ bắt đầu gửi thông báo đến khách hàng vào cuối tháng 10 và tiến hành thay thế ống nén tay lái trợ lực miễn phí.

May mắn hơn Chryler, Volvo chỉ phải thu hồi 9.746 chiếc 2010-2011 S80, 2010 V70, 2010 XC60 và 2010-2011 XC70 do lỗi túi khí trước ghế người lái.

“Nguyên nhân là do túi khí không bật ra khi xe bị va chạm, từ đó gây nguy hiểm đến sự an toàn của người lái”, NHTSA cho biết. Tương tự Chrysler, hãng Volvo sẽ bắt đầu thu hồi xe vào cuối tháng 10, cụ thể là ngày 29/10.
 
Theo Insideline