Theo giới thiệu của các trung tâm sơn phủ pha lê thì lớp sơn xe máy dưới tác động của ánh nắng mặt trời, mưa, bụi và các thành phần khác như: nhựa đường, phân chim…có thể bám vào và lâu ngày sẽ tạo nên những vết ố và làm mờ sơn.

Ông Nguyễn Hùng, quản lý dịch vụ sơn xe Hồng Thạnh, quận Tân Bình cho biết: lớp sơn phủ pha lê còn được gọi là CC-Shiled gồm Perhydropolysilazane (SiH2NH), dung môi hữu cơ và một lượng xúc tác nhỏ, khi SìHNH phản ứng với hơi ẩm có trong không khí trở thành thuỷ tinh silic. Lớp thuỷ tinh kết dính siêu mỏng này bảo vệ cho lớp sơn ngăn chặn các tác dụng lý hoá và làm tăng độ bóng.
 
Quá trình thực hiện gồm ba công đoạn: làm màu, sơn phủ và đánh bóng. Khi thực hiện, thợ sẽ theo từng bước quy trình và phun CC-Shiled bằng súng xịt. Ở nhiệt độ môi trường, khoảng năm phút chất này khô ngay lập tức và có thể sờ được như một lớp màng pha lê có tính liên kết mạnh. Chất này sẽ tạo nên độ bóng, bền và có đặc tính chống thấm nước của thuỷ tinh, ngoài ra dễ dàng lau chùi, chống ăn mòn kim loại và chống trầy xước.

Nhìn chung người tiêu dùng trước khi sơn phủ pha lê cần được tư vấn về các lớp phủ cho phù hợp với xe mình, đề phòng các trường hợp xảy ra sự cố đáng tiếc như sơn không đẹp hoặc lớp sơn không đạt nên có biện pháp xử lý… Hiện có các dịch vụ sơn lớn trong thành phố như: Chung Hiếu (quận Gò Vấp), Hồng Thạnh (quận Tân Bình), Việt Cathy (quận Bình Tân)…

Theo SGTT