Chìa khóa xe của Piaggio đặc trưng bởi bộ chip bên trong, nếu chẳng may bạn bị hỏng chìa khóa thì sẽ phải xử lý thế nào?
Và trong các loại chìa khóa xe máy thì chìa khóa xe của Piaggio là khá nổi bật bởi ngoài khả năng khóa cổ và khóa điện, chìa khóa còn được trang bị chip từ mà nếu không đúng mã từ của xe thì kẻ gian sẽ không thể nổ được máy dù đã mở được khóa điện và khóa cổ.
Khi mua xe Vespa LX, Liberty, ET,… của Piaggio, người mua xe thường sẽ được nhân viện kỹ thuật dặn dò kỹ về việc xe sẽ có 2 chìa khóa gồm 1 chìa gốc (màu nâu) và một chìa sơ cùa (màu đen). Chìa khóa gốc sẽ giữ mã từ của ổ khóa xe và nếu người mua xe đánh mất chìa sơ cua hoặc làm hỏng thì có thể dựa vào chìa khóa gốc để đánh lại một chìa khác.
Đừng quá lo lắng về việc đuôi chìa mới không có chip từ để nổ máy, các thợ khóa tại đây sẽ tư vấn cho các bạn loại đuôi chìa khóa có khe để lắp chip từ chìa hỏng vào. Có 2 loại đuôi chìa khóa là đuôi bằng gỗ và đuôi bằng nhựa cứng có kèm phôi chìa.
Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn đuôi chìa khóa nhựa với giá cao hơn – 150.000 VNĐ/chìa. Với cách này, người thợ khóa sẽ đánh một chiếc chìa khóa mới cho bạn, sau đó đưa chip từ chìa khóa cũ vào khe nhỏ trên thân của đuôi chìa và tiến hành hàn kín lại bằng nhựa cùng màu. Đuôi chìa khóa nhựa có ưu điểm cứng cáp hơn, có khắc logo Vespa nổi trên thân nên trông giống với chìa của hãng, và có sẵn phôi chìa để đánh. Tuy nhiên, chìa phôi loại này có chất liệu khá mềm, có thể dễ dàng cong hoặc gãy nếu người dùng sử dụng mạnh tay.
Với 2 lựa chọn trên, các bạn đã có thể dễ dàng làm lại một chiếc chìa khóa cho xe Piaggio Vespa của mình với chi phí rẻ và tính năng sử dụng không thua kém gì chìa xịn. Tuy nhiên về độ bền và tính thẩm mỹ thì sẽ chỉ ở mức chấp nhận được.