BMW đang tiến hành một cuộc “cách mạng” dành cho những mẫu xe tương lai của mình với nỗ lực tung ra thị trường dòng sản phẩm "xanh" hơn và đạt các tiêu chuẩn về khí thải mới vốn ngày càng khắt khe hơn. Có thể dễ dàng nhận ra điều này thông qua những mẫu thiết kế mới như EfficientDynamics với rất nhiều công nghệ hiện đại nhằm giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu xuống mức thấp nhất. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn những mẫu xe BMW được áp dụng các công nghệ tiên tiến đó.

Dẫn đầu trong xu hướng phát triển và hoạch định tương lai của BMW là hai tân binh i8 và i3 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào những năm tới. Thay vì sử dụng chất liệu kim loại quen thuộc cho việc xây dựng cấu trúc chính, khung và thân xe, hai tân binh nhà BMW lại chủ yếu được trang bị sợi carbon trọng lượng thấp.

Theo Giám đốc phát triển sản phẩm của BMW, ông Klaus Draeger, hãng xe hạng sang đến từ Đức sẽ sử dụng chất liệu sợi carbon trên những mẫu xe quan trọng của hãng trong tương lai. Một trong số đó sẽ có 7-Series thế hệ mới ra mắt vào năm 2015.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Autocar, ông Draeger cho biết, cấu trúc của 7-Series thế hệ tiếp theo sẽ là sự kết hợp của chất liệu nhôm, sợi carbon và thép. Chất liệu nhẹ và bền nổi tiếng thế giới có thể cũng được sử dụng để chế tạo thân vỏ cùng một số chi tiết khác.

Giảm trọng lượng là một trong những phương pháp lý tưởng nhất giúp xe “xanh hơn”. Không chỉ giúp xe hạn chế mức tiêu thụ nhiên liệu, trọng lượng thấp còn góp phần tăng hiệu suất hoạt động và khả năng vận hành linh hoạt. Không có gì đáng ngạc nhiên khi BMW và hầu hết các hãng xe hiện nay đang tập trung vào việc giảm trọng lượng những mẫu xe tương lai.

Gần nhất là Mercedes-Benz, đối thủ chính của BMW. Hiện nay, Mercedes-Benz cũng đang đầu tư không ít vào các quá trình nghiên cứu sao cho có thể sử dụng nhiều hơn chất liệu nhôm trên các mẫu xe mới. Theo một số nguồn tin, Mercedes-Benz cũng đang lên kế hoạch ứng dụng chất liệu sợi carbon trên mẫu E-Class thế hệ kế tiếp.

Theo MotorAuthority