1. Màn hình hiển thị áp suất lốp

Hệ thống bao gồm các cảm biến đặt tại bánh xe, tín hiệu áp suất tại lốp xe được được hiển thị trên màn hình báo trong ca-bin. Với một chiếc xe 4 bánh thông thường, áp suất tại 4 bánh là như nhau. Nếu có sự thay đổi đột ngột về áp suất 1 lốp bất kỳ, hệ thống sẽ có tín hiệu báo, tránh những trường hợp nguy hiểm trên đường cao tốc. Tại Mỹ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ đã đưa ra quy định bắt buộc trang bị hệ thống này trên những mẫu xe có khối lượng trên 10.000 pounds (4,5 tấn) từ model 2008 trở đi.

2. Điều khiển hành trình chủ động

Hệ thống điều khiển hành trình chủ động ACC được phát triển trên nền tảng hệ thống điều khiển hành trình CC. Đây là tính năng tiện dụng khi hoạt động xe trên xa lộ. Với hệ thống này, chiếc xe sẽ tự động chạy tại tốc độ cố định do lái xe đặt. Nhờ hệ thống ra đa quét phía trước, khi có chướng ngại vật, hệ thống sẽ có cảnh báo cho lái xe, tự động đóng bớt bướm ga và phanh lại khi cần thiết.

3. Hệ thống cảnh báo điểm mù

Hệ thống sẽ hỗ trợ những vùng điểm mù khi lái xe hoạt động trên phố hay đỗ xe. Khi có chướng ngại vật nằm trong vùng bị mù, đèn flash sẽ sáng lên trong gương, vô lăng rung, hay phát ra âm thanh báo hiệu cho lái xe.

4. Hệ thống cảnh báo sai làn đường

Hệ thống này có tín hiệu cảnh báo tương tự hệ thống cảnh báo điểm mù. Với cảm biến vạch trắng phân làn đường tại gầm xe, máy tính sẽ đưa ra tín hiệu cảnh báo cho lái xe khi chuyển làn đường khi qua dải phân cách cố định và không có tín hiệu đèn xin đường. Hệ thống này chỉ sử dụng khi đi trên đường cao tốc có nhiều làm đường.

5. Hệ thống chống lật

Hệ thống chống lật xe thường đi kèm với hệ thống cân bằng điện tử. Hệ thống cũng hoạt động thông qua các cảm biến đặt tại bánh xe và thêm một cảm biến chống lật. Tín hiệu sẽ được phân tích và đưa ra những hoạt động tại phanh từng bánh xe và góc mở bướm ga khi xe có khả năng bị lật.

6. Hệ thống nhận biết hành khách

Hệ thống sẽ tự động nhận biết chiều cao và cân nặng của hành khách, từ đó sẽ tính toán lực bung của túi khí trong trường hợp tai nạn xảy ra. Nếu vị trí hành khách là trẻ em, hệ thống sẽ ngắt hoàn toàn làm việc của túi khí.

7. Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Hệ thống này thường đi cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA hoạt động nhờ một cảm biến tại chân phanh, nếu lái xe đạp phanh đột ngột, hệ thống sẽ tự động tạo thêm một lực phanh hỗ trợ giúp xe dừng lại nhanh hơn.

8. Đèn pha chủ động

Khi quay xe, hệ thống máy tính sẽ phân tích góc cua và tốc độ của xe để đưa ra tín hiệu điều khiển chùm sáng và hướng chiếu của đèn pha. Trên các mẫu xe hiện tại, hệ thống này hầu hết được trang bị kèm với công nghệ Bi-xenon.

9. Camera quan sát phía sau

Hệ thống camera quan sát phía sau sẽ tự động bật nếu lái xe gạt số lùi. Hệ thống đặc biệt phát huy tác dụng khi đỗ xe trong thành phố cùng với cảm biến lùi. Trên những mẫu xe hiện đại có màn LCD đa tính năng, thông thường sẽ được tích hợp luôn cảm biến lùi.

10. Hệ thống an toàn tổng hợp

Trong những tình huống khẩn cấp, hệ thống an toàn tổng hợp sẽ hoạt động: xe tự bật đèn pha khi có nguy hiểm, tự mở cửa, ngắt dòng nhiên liệu, ngắt dòng điện từ ắc-quy…vv.

Theo Edmunds