Tin đồn về một mẫu xe thuần đua do Koenigsegg phát triển đã xuất hiện từ năm ngoái khi một vài khách hàng VIP của thương hiệu Thụy Điển này được đặc cách xem trước xe thông qua buổi trình chiếu thực tế ảo tại Pebble Beach Concours d’Elegance giữa năm ngoái.

Bẵng đi một thời gian, The Supercar Blog bất ngờ nhận được tin báo xác nhận rằng dự án trên đã được Koenigsegg bật đèn xanh cho vào sản xuất. Hãng xe Thụy Điển sẽ lắp ráp tối đa 7 tới 11 chiếc loại này với tên mã LM.

Thông tin xoay quanh mẫu xe Koenigsegg mới này chỉ dừng lại tại đó khi hãng vẫn còn đang bận bịu hoàn thiện nốt "siêu xe gia đình" Gemera. Nền tảng công nghệ LM sử dụng không lấy từ đây mà chọn Jesko khi siêu phẩm này nhấn mạnh yếu tố vận hành hơn rất nhiều.

Koenigsegg lại làm siêu xe mới với giá đắt nhất từ trước tới nay - Ảnh 1.

Koenigsegg Jesko

Jesko được sản xuất 125 chiếc kéo dài trong 5 năm tới với giá dao động từ 2,8 tới 4 triệu USD mỗi chiếc. Điểm nổi bật nhất trên Jesko là động cơ V8 5.0L tăng áp kép đã được tinh chỉnh lên mức 1.280 mã lực khi chạy xăng thường và 1.600 mã lực khi dùng xăng E85 sẽ được kế thừa bởi LM. Mô-men xoắn tối đa toàn hệ thống lên tới 1.500 Nm từ 5.100 vòng tua máy/phút trở lên mức tối đa là 8.500 vòng tua máy/phút. 

Hộp số 9 cấp trên Jesko cũng là loại hoàn toàn mới có tên Light Speed Transmission (hộp số tốc độ ánh sáng). Theo giải thích của Koenigsegg, đây là loại hộp số đa ly hợp có cơ chế vận hành về lý thuyết gần giống cấu hình ly hợp kép nhưng không cần sang số tuần tự, có nghĩa là người dùng "có thể chuyển từ số 7 về số 4 với tốc độ tên lửa mà không cần chờ".

Ngoài ra, Jesko còn sử dụng hệ thống treo Triplex ở cả trước lẫn sau có khả năng tự chủ động điều chỉnh chiều cao gầm xe để tối ưu khả năng khí động học mà không làm giảm độ bám đường. Hệ thống đánh lái cả 4 bánh cũng có khả năng tự thích ứng với điều kiện vận hành nhờ chủ động cân nhắc các yếu tố như vận tốc bánh, góc vào cua hay thời gian tăng tốc.

Tham khảo: Carscoops