Nhờ mức giá dễ chịu, công nghệ sạc nhanh và tầm vận hành tối đa ấn tượng bên cạnh các ưu điểm sẵn có của phiên bản gốc, Hyundai Kona EV đã trở thành đầu tàu của thương hiệu chủ quản tới từ Hàn Quốc. Từng có thời điểm Hyundai đã phải thừa nhận rằng nguồn cung họ sản xuất không đủ đáp ứng lượng cầu ngoài thị trường.

Không bán tại Việt Nam nhưng phiên bản này của Hyundai Kona lại có doanh số khủng toàn cầu - Ảnh 1.

Giờ, hơn 2 năm sau khi chính thức chào sân vào tháng 3/2018, Kona EV đã chính thức chạm cột mốc khủng đầu tiên của xe điện: 100.000 chiếc. Dựa theo thông số được Hyundai chính thức xác nhận, lượng xe bán ra tại Hàn Quốc chỉ chiếm chưa đầy một phần tư doanh số, phần còn lại tới từ các khu vực quốc tế.

Doanh số chính xác tới hết tháng 6 của Kona EV đạt 103.719 xe, biến dòng tên Hàn Quốc trở thành chiếc SUV điện cỡ nhỏ số 1 toàn cầu. Mức giá khởi điểm 37.190 USD dù chưa thực sự quá lý tưởng so với xe điện giá rẻ như Chevrolet Bolt nhưng vẫn dễ chịu hơn nhiều so với các dòng xe cỡ lớn hơn, đặc biệt là khi có tầm vận hành tốt bù lại.

Không bán tại Việt Nam nhưng phiên bản này của Hyundai Kona lại có doanh số khủng toàn cầu - Ảnh 2.

Trong một lần sạc đầy, ắc quy trên Kona EV cho phép xe vận hành 415 km liên tục, chưa kể công nghệ sạc nhanh giúp hồi phục lại 80% ắc quy trong chưa đầy 1 tiếng.

Trong thời gian từ nay tới 2025 tập đoàn Hyundai sẽ còn trình làng hàng loạt các dòng xe điện mới, trong đó đáng chú ý có phiên bản thành phẩm của concept Hyundai 45 và siêu xe Prophecy.

Tham khảo: CarBuzz