Đen đẳng cấp, tinh tế từ chi tiết

Là hãng xe máy cao cấp đến từ Ý, Piaggio có lý do để “đặt cược” vào tông đen bởi từ trước đến nay, đen đã luôn được coi là “vua của các sắc màu”. Trong hội họa, khi một họa sĩ pha tất cả các màu với nhau, kết quả cuối cùng chính là màu đen huyền bí. Tại Mỹ, phong trào mang tên “Black Is Beautiful” (Đen là đẹp) đã được lan tỏa rộng rãi. Tháng 2/2018, một triển lãm nghệ thuật với cái tên tương tự cũng đã được tổ chức tại Bảo tàng New York (Mỹ) góp phần tôn vinh sức mạnh của tông màu này trong thời trang, nhiếp ảnh và văn hóa, ứng dụng. Hầu hết các nhà thiết kế thời trang, đồ họa, tạo dáng công nghiệp đều từng muốn thử nghiệm sức sáng tạo của bản thân với màu đen và các kỹ sư của Vespa cũng không phải ngoại lệ khi tung ra bộ đôi Vespa đen Sprint Notte và GTS Notte (trong tiếng Ý, Notte có nghĩa là “bóng đêm”).

Ngay khi ra mắt tại Việt Nam tháng 11/2018 vừa qua, Vespa GTS/Sprint của Piaggio đã lập tức thu hút sự chú ý của giới thạo xe nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung. Tông màu đen huyền bí là yếu tố đầu tiên được chú ý.

Sắc đen tuyền tinh tế của cặp đôi Notte được đánh giá cao vì mang lại vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch đậm chất Ý cho người sử dụng. Toàn bộ thân xe, “cà vạt” trước, vành xe… được sơn đen nhám cao cấp, kết hợp khá hài hòa với những chi tiết bật tông đen bóng khỏe khoắn, hiện đại như ốp viền đèn trước, nẹp viền khung xe…

Khám phá thú vị về bộ đôi Quyền Lực Bóng Đêm - Vespa GTS/Sprint Notte - Ảnh 1.

Màu đen nhám sang trọng phủ trên thân xe kết hợp với điểm nhấn đen bóng khỏe khoắn, hiện đại.

Đặc biệt, Vespa Notte cũng khẳng định được đẳng cấp trong từng chi tiết với tay dắt sau đen sáng bóng hài hòa với yên xe đen có đường vân nổi tinh tế, logo “Notte” nổi bật gắn trên cốp phía trước. Ngoài ra đèn pha LED 2 tầng hiện đại và đèn LED phía sau được trang bị trên phiên bản Sprint Notte 125cc nhằm nhấn mạnh yếu tố thời thượng.

Động cơ, công nghệ tân tiến với khả năng gia tốc ấn tượng

Tất nhiên, tông màu và thiết kế sang chảnh, trang nhã không phải yếu tố duy nhất khẳng định đẳng cấp của bộ đôi mới từ Piaggio. Động cơ, công nghệ… cũng là những vấn đề được người sử dụng quan tâm hàng đầu.

Vespa Sprint Notte 125 cc thừa hưởng công nghệ động cơ iGet tiên tiến với xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, 3 van. Khi ngồi thử và chạy trên 1 số địa hình, Vespa Sprint Notte vận hành khá êm ái và thoải mái, mang lại cảm giác đầm, chắc và không rung lắc. Động cơ của dòng xe này là loại thân thiện với môi trường, có công suất cực đại 7.9kW tại 7,700 vòng/phút, cho thấy khả năng gia tốc ấn tượng.

Khám phá thú vị về bộ đôi Quyền Lực Bóng Đêm - Vespa GTS/Sprint Notte - Ảnh 2.

Với động cơ iGet ưu việt, Vespa Sprint Notte vận hành êm và đầm, có ưu thế tiết kiệm nhiên liệu.

Trong khi đó, người anh em Vespa GTS Notte 150cc được trang bị động cơ tân tiến nhất trong “gia đình” iGet với động cơ xi lanh đơn 4 thì, phun xăng điện tử, 4 van, làm mát bằng dung dịch nên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đặc biệt, Vespa GTS Notte 150cc có hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” độc quyền sáng chế bởi Piaggio.

Khám phá thú vị về bộ đôi Quyền Lực Bóng Đêm - Vespa GTS/Sprint Notte - Ảnh 3.

Vespa GTS Notte 150cc với động cơ tân tiến nhất trong “gia đình” iGet

Động cơ của VespaGTS Notte 300cc đặc biệt rất được quan tâm. Mẫu xe này sở hữu động cơ Quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch với những thông số kĩ thuật đảm bảo khả năng gia tốc và hiệu suất cao, khiến chiếc Vespa cỡ lớn trở thành “bạn đồng hành” tuyệt vời để di chuyển trong đô thị và cả những chuyến đi xa.

Khám phá thú vị về bộ đôi Quyền Lực Bóng Đêm - Vespa GTS/Sprint Notte - Ảnh 4.

Vespa GTS Notte 300cc mạnh mẽ cho các chuyến đi xa

Với mức giá 78,5 triệu đồng, 115 triệu đồng và 129 triệu đồng lần lượt cho các mẫu: Vespa Sprint Notte 125cc, Vespa GTS Notte 150cc và Vespa GTS Notte 300cc, bộ sưu tập Vespa Notte được đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo” và là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tay ga cao cấp trên thị trường Việt Nam.