Mới đây, một buổi bảo dưỡng dành riêng cho hai thương hiệu Ferrari và Maserati tại Việt Nam do garage tư nhân AutoS Only đứng ra tổ chức đã thu hút sự tham dự của các chủ nhân siêu xe. Nhiều người vui mừng vì đây là cơ hội hiếm hoi cho những cỗ máy tốc độ của Ferrari được các chuyên gia bắt bệnh.

Mới đây, một buổi bảo dưỡng dành riêng cho hai thương hiệu Ferrari và Maserati tại Việt Nam do garage tư nhân Auto'S Only đứng ra tổ chức đã thu hút sự tham dự của các chủ nhân siêu xe. Nhiều người vui mừng vì đây là cơ hội hiếm hoi cho những cỗ máy tốc độ của Ferrari được các chuyên gia "bắt bệnh".


Trong quá trình bảo dưỡng siêu xe Ferrari, có một số quy định khá khắt khe như phải có phần mềm riêng. Ngoài ra, các chuyên gia khám bệnh đều được đào tạo bài bản từ hãng siêu xe đến từ Ý.

Trong quá trình bảo dưỡng siêu xe Ferrari, có một số quy định khá khắt khe như phải có phần mềm riêng. Ngoài ra, các chuyên gia "khám bệnh" đều được đào tạo bài bản từ hãng siêu xe đến từ Ý.


Việc không có đại lý Ferrari chính hãng nào tại thị trường Việt Nam khiến nhiều người sở hữu siêu ngựa chịu thiệt thòi khá nhiều. Vì thế, việc mời được hai chuyên gia đến từ Singapore sang Việt Nam để bảo dưỡng đã thu hút nhiều sự chú ý của các chủ nhân siêu xe Ferrari tại Sài thành.

Việc không có đại lý Ferrari chính hãng nào tại thị trường Việt Nam khiến nhiều người sở hữu "siêu ngựa" chịu thiệt thòi khá nhiều. Vì thế, việc mời được hai chuyên gia đến từ Singapore sang Việt Nam để bảo dưỡng đã thu hút nhiều sự chú ý của các chủ nhân siêu xe Ferrari tại Sài thành.


Được biết, trong lần bảo dưỡng này, các siêu xe Ferrari chủ yếu được cập nhập phần mềm mới và xóa các lỗi siêu xe dính phải. Việc xóa lỗi trên những siêu xe Ferrari khiến nhiều người có thành kiến rằng siêu xe này mau hỏng vặt và không bền.

Được biết, trong lần bảo dưỡng này, các siêu xe Ferrari chủ yếu được cập nhập phần mềm mới và xóa các lỗi siêu xe dính phải. Việc xóa lỗi trên những siêu xe Ferrari khiến nhiều người có thành kiến rằng siêu xe này mau hỏng vặt và không bền.


Tuy nhiên, đối với các hãng siêu xe, sau thời gian dài sử dụng, việc cập nhập các phần mềm mới là điều kiện bắt buộc để giúp chiếc xe hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên, đối với các hãng siêu xe, sau thời gian dài sử dụng, việc cập nhập các phần mềm mới là điều kiện bắt buộc để giúp chiếc xe hoạt động tốt hơn.


Để cập nhập phần mềm, mỗi chiếc xe đều có cổng kết nối với máy tính chuyên dụng. Các chuyên gia sau khi kết nối với chiếc xe cần bảo dưỡng sẽ nhập mã VIN trên mỗi xe để bắt bệnh.

Để cập nhập phần mềm, mỗi chiếc xe đều có cổng kết nối với máy tính chuyên dụng. Các chuyên gia sau khi kết nối với chiếc xe cần bảo dưỡng sẽ nhập mã VIN trên mỗi xe để bắt bệnh.


Những siêu xe đều có số VIN riêng, từ đó các chuyên gia dễ dàng đăng nhập vào phần mềm chuyên dụng để nắm bắt tiểu sử cũng như các vấn đề về lỗi nếu có xảy ra ở trên siêu xe.

Những siêu xe đều có số VIN riêng, từ đó các chuyên gia dễ dàng đăng nhập vào phần mềm chuyên dụng để nắm bắt "tiểu sử" cũng như các vấn đề về lỗi nếu có xảy ra ở trên siêu xe.


Những siêu xe có mặt tại Việt Nam đa số đều có xuất xứ từ các thị trường có khí hậu khác biệt như Mỹ hay châu Âu nên khi mới về nước, xe hay bị sốc nhiệt. Điều này dẫn đến động cơ, đường điện bị lỗi và sơn lốc máy bị bong tróc.

Những siêu xe có mặt tại Việt Nam đa số đều có xuất xứ từ các thị trường có khí hậu khác biệt như Mỹ hay châu Âu nên khi mới về nước, xe hay bị "sốc" nhiệt. Điều này dẫn đến động cơ, đường điện bị lỗi và sơn lốc máy bị bong tróc.


Ngoài ra, đường sá tại Việt Nam cũng là nguyên nhân khiến các siêu xe mau chóng xuống cấp. Trước đó, các phiên bản của siêu xe Lamborghini tại thị trường Việt Nam cũng nhận được buổi khám bệnh tổng quát chính hãng.

Ngoài ra, đường sá tại Việt Nam cũng là nguyên nhân khiến các siêu xe mau chóng xuống cấp. Trước đó, các phiên bản của siêu xe Lamborghini tại thị trường Việt Nam cũng nhận được buổi "khám bệnh" tổng quát chính hãng.


Chiếc Ferrari 488 GTB này được chủ nhân đem đến bảo dưỡng định kỳ.

Chiếc Ferrari 488 GTB này được chủ nhân đem đến bảo dưỡng định kỳ.


Hiện có khoảng 6 chiếc Ferrari 488 GTB được đưa về nước với mức giá bán gần 650.000 USD, tương đương 14,6 tỷ Đồng.

Hiện có khoảng 6 chiếc Ferrari 488 GTB được đưa về nước với mức giá bán gần 650.000 USD, tương đương 14,6 tỷ Đồng.


Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Ferrari 458 Italia khá được ưa chuộng với khoảng 10 chiếc về nước. Trái tim của siêu ngựa là khối động cơ V8, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 539 Nm. Ferrari 458 Italia có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Ferrari 458 Italia khá được ưa chuộng với khoảng 10 chiếc về nước. "Trái tim" của "siêu ngựa" là khối động cơ V8, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 539 Nm. Ferrari 458 Italia có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.


Hàng hiếm và rất ít khi xuất hiện trên phố Ferrari F430 Spider cũng có mặt trong buổi khám bệnh. Ferrari F430 sử dụng động cơ V8, dung tích 4,3 lít, sản sinh công suất tối đa 483 mã lực nên có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4 giây và đạt tốc độ cực đại 315 km/h.

Hàng hiếm và rất ít khi xuất hiện trên phố Ferrari F430 Spider cũng có mặt trong buổi "khám bệnh". Ferrari F430 sử dụng động cơ V8, dung tích 4,3 lít, sản sinh công suất tối đa 483 mã lực nên có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4 giây và đạt tốc độ cực đại 315 km/h.


Maserati GranCabrio, mẫu xe thể thao mui trần của dòng GranTurismo.

Maserati GranCabrio, mẫu xe thể thao mui trần của dòng GranTurismo.


Bên trong khoang lái của Maserati GranCabrio là không gian nội thất 2+2. Trong đó, 2 ghế sau đủ không gian cho người lớn ngồi nếu xe hạ mui xuống. GranCabrio được trang bị động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 433 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm.

Bên trong khoang lái của Maserati GranCabrio là không gian nội thất 2+2. Trong đó, 2 ghế sau đủ không gian cho người lớn ngồi nếu xe hạ mui xuống. GranCabrio được trang bị động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 433 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm.


Maserati GranTurismo sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4,2 lít, sản sinh công suất tối đa 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 285 km/h. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động ZF 6 cấp với cần gạt sang số tích hợp trên vô lăng. Tại thị trường Việt Nam, Maserati GranTurismo có giá khoảng 5 tỷ Đồng.

Maserati GranTurismo sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4,2 lít, sản sinh công suất tối đa 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 285 km/h. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động ZF 6 cấp với cần gạt sang số tích hợp trên vô lăng. Tại thị trường Việt Nam, Maserati GranTurismo có giá khoảng 5 tỷ Đồng.