Nhắc đến chủ nhân của những chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce, nhiều người sẽ ngay lập tức đến những người nhà giàu, quyền lực và tất nhiên thường sẽ cao tuổi bởi chỉ có những người như vậy thì mới hội tụ đủ các yêu cầu như khả năng tài chính, độ hiểu biết, trải nghiệm sống và đam mê để chi ra cả triệu USD cho một chiếc xe Rolls-Royce.

Khách mua Rolls-Royce đang được trẻ hoá - Ảnh 1.

Ông Torsten Müller-Ötvös - CEO của Rolls-Royce.

Thế nhưng, điều này chỉ đúng với trước đây, CEO của Rolls-Royce - ông Torsten Müller-Ötvös - đã chia sẻ rằng tuổi thọ trung bình của chủ sở hữu Rolls-Royce hiện nay đã trẻ hơn rất nhiều so với số liệu thống kê trước đây. Cụ thể là, tuổi đời trung bình khi sở hữu Rolls-Royce của các khách hàng đã giảm từ 56 tuổi (thống kê năm 2009) xuống còn 42 tuổi (thống kế trong năm 2016). Ngay cả đối thủ trong phân khúc xe siêu sang của Rolls-Royce là Bentley cũng có tuổi đời trung bình là 56,2 tuổi (thống kê năm 2014).

Khách mua Rolls-Royce đang được trẻ hoá - Ảnh 2.

Một chiếc Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam do một doanh nhân trẻ sở hữu.

Cũng có thể nhận ra sự thay đổi về lứa tuổi khách hàng sở hữu Rolls-Royce ngay cả khi quan sát thị trường Việt Nam. Trong suốt thời gian qua đã liên tục có những cái tên như Phan Thành, Cường Đô La, hoa hậu Bản sắc Việt Thu Ngân... sở hữu những chiếc xe Rolls-Royce dù tuổi đời còn rất trẻ.

Như vậy có thể dễ dàng nhận ra sự trẻ hoá của một bộ phận lớn khách hàng của Rolls-Royce trong suốt thời gian qua. Lý giải cho điều này, ông Torsten Müller-Ötvös cho biết một phần là từ chuỗi sản phẩm của Rolls-Royce đã được mở rộng liên tục trong suốt thời gian qua với những mẫu xe siêu sang hướng đến cả những người trẻ tuổi, thích cảm giác lái, thích thiết kế sang trọng nhưng mạnh mẽ,... Điển hình nhất chính là những cái tên như Rolls-Royce Wraith, Rolls-Royce Dawn.

Khách mua Rolls-Royce đang được trẻ hoá - Ảnh 3.

Rolls-Royce Wraith - quà cưới của hoa hậu Bản sắc Việt Trần Thu Ngân.

Bên cạnh đó, vị CEO đầy kinh nghiệm của Rolls-Royce còn cho rằng các khách hàng trẻ của Rolls-Royce đang tăng lên cho thấy sự thành công về mặt tài chính, sự nghiệp và cả cuộc sống của họ cũng đang đến rất sớm. Chính sự thành công này giúp họ có thêm khả năng, thời gian và đam mê để tìm hiểu cũng như sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce. Ông Torsten Müller-Ötvös cũng cho biết đây là một tín hiệu đáng mừng.

Lược dịch theo Bloomberg