Dòng xe SUV 2 bánh Kawasaki Versys quen thuộc đã đón nhận một thành viên mới mang tên Versys-X 300 trong triển lãm EICMA 2016 hiện đang diễn ra tại kinh đô thời trang, Ý. Đây đồng thời cũng là mẫu xe cho thấy xu hướng phát triển mô tô 300 phân khối của các nhãn hiệu lớn trên thế giới.

Dòng xe "SUV 2 bánh" Kawasaki Versys quen thuộc đã đón nhận một thành viên mới mang tên Versys-X 300 trong triển lãm EICMA 2016 hiện đang diễn ra tại kinh đô thời trang, Ý. Đây đồng thời cũng là mẫu xe cho thấy xu hướng phát triển mô tô 300 phân khối của các nhãn hiệu lớn trên thế giới.


Trái tim của Kawasaki Versys-X 300 2017 là khối động cơ xy-lanh đôi song song, 8 van, DOHC, làm mát bằng chất lo0ngr, dung tích 296 cc lấy từ hai người anh em Ninja 300 và Z300. Động cơ này dự kiến sản sinh công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại 17,5 lb-ft.

"Trái tim" của Kawasaki Versys-X 300 2017 là khối động cơ xy-lanh đôi song song, 8 van, DOHC, làm mát bằng chất lo0ngr, dung tích 296 cc lấy từ hai người anh em Ninja 300 và Z300. Động cơ này dự kiến sản sinh công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại 17,5 lb-ft.


Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp và giúp xe chạy hết quãng đường 400 km sau khi bình xăng 17 lít được đổ đầy. Tương tự Ninja 300, Kawasaki Versys-X 300 2017 cũng được trang bị bộ ly hợp hạn chế trượt.

Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp và giúp xe chạy hết quãng đường 400 km sau khi bình xăng 17 lít được đổ đầy. Tương tự Ninja 300, Kawasaki Versys-X 300 2017 cũng được trang bị bộ ly hợp hạn chế trượt.


Động cơ nằm trong bộ khung xương đòn mới được phát triển dành riêng cho Kawasaki Versys-X 300 2017 để có thể vượt qua những địa hình khó đồng thời chở cả hành khách phía sau lẫn hành lý.

Động cơ nằm trong bộ khung xương đòn mới được phát triển dành riêng cho Kawasaki Versys-X 300 2017 để có thể vượt qua những địa hình khó đồng thời chở cả hành khách phía sau lẫn hành lý.


Hệ thống treo của Kawasaki Versys-X 300 2017 bao gồm phuộc ống lồng 41 mm trước và giảm xóc Uni-Trak phía sau. Cả hai đều được thiết kế để phù hợp với việc chạy trong phố và đi phượt.

Hệ thống treo của Kawasaki Versys-X 300 2017 bao gồm phuộc ống lồng 41 mm trước và giảm xóc Uni-Trak phía sau. Cả hai đều được thiết kế để phù hợp với việc chạy trong phố và đi "phượt".


Lực hãm của Kawasaki Versys-X 300 2017 bắt nguồn từ phanh đĩa 290 mm trên bánh trước và 220 mm sau.

Lực hãm của Kawasaki Versys-X 300 2017 bắt nguồn từ phanh đĩa 290 mm trên bánh trước và 220 mm sau.


Phanh đồng hành với vành 19 inch trước và 17 inch sau, lốp đa dụng cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS do Bosch cung cấp.

Phanh đồng hành với vành 19 inch trước và 17 inch sau, lốp đa dụng cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS do Bosch cung cấp.


Về thiết kế, Kawasaki Versys-X 300 2017 cung cấp tư thế ngồi thẳng lưng cho người lái. Bên cạnh đó là tay lái rộng. Hiện hãng Kawasaki chưa cung cấp thông số về chiều cao của yên xe, dự đoán là 800 mm. Nằm cạnh yên là bình xăng có thiết kế thanh mảnh, giúp người lái dễ đặt chân xuống mặt đất hơn.

Về thiết kế, Kawasaki Versys-X 300 2017 cung cấp tư thế ngồi thẳng lưng cho người lái. Bên cạnh đó là tay lái rộng. Hiện hãng Kawasaki chưa cung cấp thông số về chiều cao của yên xe, dự đoán là 800 mm. Nằm cạnh yên là bình xăng có thiết kế thanh mảnh, giúp người lái dễ đặt chân xuống mặt đất hơn.


So với những thành viên khác trong dòng Versys, Kawasaki Versys-X 300 2017 thậm chí có thiết kế đậm chất off-road hơn. Trên đầu xe có đèn pha đơn và hốc gió để làm mát. Trên dàn áo bên sườn cũng có hốc gió nhưng cỡ lớn hơn để hỗ trợ tản nhiệt.

So với những thành viên khác trong dòng Versys, Kawasaki Versys-X 300 2017 thậm chí có thiết kế đậm chất off-road hơn. Trên đầu xe có đèn pha đơn và hốc gió để làm mát. Trên dàn áo bên sườn cũng có hốc gió nhưng cỡ lớn hơn để hỗ trợ tản nhiệt.


Những tính năng ấn tượng khác của Kawasaki Versys-X 300 2017 bao gồm màn hình LCD đa chức năng với đèn báo cấp số. Đây là mẫu xe 300 phân khối đầu tiên của Kawasaki được trang bị loại đèn báo này.

Những tính năng ấn tượng khác của Kawasaki Versys-X 300 2017 bao gồm màn hình LCD đa chức năng với đèn báo cấp số. Đây là mẫu xe 300 phân khối đầu tiên của Kawasaki được trang bị loại đèn báo này.


Tiếp đến là tay dắt bằng nhôm phía sau để chằng đồ.

Tiếp đến là tay dắt bằng nhôm phía sau để chằng đồ.


Khi có mặt trên thị trường, Kawasaki Versys-X 300 2017 sẽ được chia thành 2 phiên bản màu là xanh lá phối xám và xám phối đen. Hiện giá bán của Kawasaki Versys-X 300 2017 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Kawasaki Versys-X 300 2017 dự kiến sẽ có giá khá mềm, phù hợp với người mới chơi mô tô.

Khi có mặt trên thị trường, Kawasaki Versys-X 300 2017 sẽ được chia thành 2 phiên bản màu là xanh lá phối xám và xám phối đen. Hiện giá bán của Kawasaki Versys-X 300 2017 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Kawasaki Versys-X 300 2017 dự kiến sẽ có giá khá "mềm", phù hợp với người mới chơi mô tô.