Xe thương mại mà cụ thể là xe tải vẫn là mảng miếng quan trọng của Isuzu tại Việt Nam khi thị phần xe du lịch không quá khởi sắc. Sự lấn lướt của các thương hiệu đồng hương như Toyota, Mazda, Honda,... đang khiến các mẫu xe PC của Isuzu tụt lại phía sau. Tuy nhiên, Isuzu biết cách mở rộng tầm ảnh hưởng bằng các mẫu xe dành cho doanh nghiệp, kinh doanh. 

Mở đầu năm 2018, hãng xe Nhật tung ra thế hệ mới của xe tải Forward & QKR. Tính tới thời điểm hiện tại, Isuzu là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ra mắt loạt xe tải thế hệ mới sử dụng động cơ Euro 4Sự cải tiến lần này của Isuzu được áp dụng đồng loạt với đầy đủ các dòng xe tải trọng hạng nhẹ, trung, nặng.

Isuzu trang bị cảm biến, camera lùi và cả động cơ chuẩn khí thải Euro 4 cho xe tải - Ảnh 1.

Ông Hidekazu Noto - Giám đốc điều hành Isuzu Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo ra mặt thế hệ xe tải mới.

Vào năm 1997, Isuzu từng gây bất ngờ khi ra mắt công nghệ phun nhiên liệu điện tử Common Rail dành riêng cho động cơ dầu Diesel tại Nhật Bản. Riêng tại Việt Nam, Isuzu đã áp dụng công nghệ này từ năm 2008. Sau hai thập kỷ, động cơ Isuzu Common Rail đã được cải tiến thành Isuzu Blue Power.

Isuzu trang bị cảm biến, camera lùi và cả động cơ chuẩn khí thải Euro 4 cho xe tải - Ảnh 2.

Isuzu Blue Power được xem là động cơ thân thiện môi trường nhờ công nghệ tuần hoàn khí xả EGR cải tiến và bộ xúc tác khí xả DOC.

Khi dùng nhiên liệu tương thích, động cơ Euro 4 sẽ giảm thiểu lượng bụi than đến 97%. Khí thải giảm 71% so với động cơ Euro 2. Ngoài ra, các dòng xe thuộc thế hệ mới còn được trang bị thêm tùy chọn Mobileye, bao gồm hệ thống tránh va chạm và camera lùi.

Isuzu trang bị cảm biến, camera lùi và cả động cơ chuẩn khí thải Euro 4 cho xe tải - Ảnh 3.

Với những nâng cấp đó, giá niêm yết (đã bao gồm VAT) của các dòng xe sẽ có sự thay đổi nhẹ với 454 triệu đồng cho dòng xe tải nhẹ (QKR), 658 triệu đồng cho dòng xe tải cao cấp (N-series) và 985 triệu động cho dòng xe tải trung và nặng (F-series).

Isuzu trang bị cảm biến, camera lùi và cả động cơ chuẩn khí thải Euro 4 cho xe tải - Ảnh 4.

Tuy giá xe có tăng thêm từ 5-12%, tuy nhiên đây đã là mức tăng thấp nhất của thị trường xe tải. Các dòng xe đều được lắp ráp tại nhà máy trong nước, góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa của tổng thị trường xe tải Việt Nam.

Isuzu trang bị cảm biến, camera lùi và cả động cơ chuẩn khí thải Euro 4 cho xe tải - Ảnh 5.

Ông Daisuke Yamada – Giám đốc điều hành kinh doanh Isuzu Việt Nam chia sẻ: "Isuzu Việt Nam luôn nỗ lực phát triển theo triết lý kinh doanh "Luôn đồng hành cũng khách hàng". Hãng tin rằng, với những thay đổi tích cực này, thế hệ xe tải Isuzu Forward & QKR mới sẽ tiếp tục là giải pháp vận chuyển tối ưu cho doanh nghiệp."

Ảnh: Isuzu