Loại hộp số trên đã được phân nhánh hiệu suất cao N của Hyundai phát triển từ lâu để bổ sung thêm tùy chọn cao cấp nằm trên bản sàn 6 cấp. Ngoài Veloster N, i30 N và i30 Fastback N cũng sẽ sớm được trang bị hộp số dùng dầu để tối ưu độ hiệu quả bôi trơn và tản nhiệt so với dòng ly hợp kép khô thường thấy.

Kết hợp hộp số trên với động cơ 2.0L tăng áp 4 xy-lanh đặc trưng của Veloster N trước đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,6 giây. Thông số kỹ thuật của động cơ này không được nói rõ bởi Hyundai nên có vẻ 2 mức công suất cũ là 250 và 275 mã lực vẫn giữ nguyên.

Ra mắt Hyundai Veloster N 2020: Quá nhiều nâng cấp đáng giá để bớt kén khách hơn - Ảnh 1.

Đi kèm hộp số mới cũng là nhiều tính năng độc đáo lần đầu được bổ sung, khởi đầu là chế độ N Grin Shift giúp tăng mô-men xoắn lên 7% (352 lên 377 Nm) bằng cách cho phép bộ tăng áp boost vượt mức và tối ưu tốc độ phản hồi của hộp số trong 20 giây.

Tiếp đến, chế độ N Power Shift khởi động khi xe tăng tốc với chân ga nhấn gần hết cỡ (> 90%) giúp điều chỉnh thời điểm lên số hoàn hảo nhằm truyền tải tối đa sức mạnh động cơ tới mỗi bánh. Trong khi đó, N Track Sense Shift sẽ tự khởi động khi nhận diện được cung đường "hoàn hảo" để vận hành hiệu suất cao để chuyển đúng số, đúng thời điểm.

Nội thất Veloster N 2020 cũng có nhiều cải tiến như màn giải trí trung tâm 8 inch, dàn loa JBL hay các công nghệ Hyundai SmartSense hiện đại như Cảnh báo va chạm trước, Cảnh báo người lái mất tập trung, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo chệch làn, Đèn pha thông minh, Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo va chạm sau. Ghế thể thao N Light Sports Bucket Seats bọc Alcantara được phát triển dành riêng cho Veloster N nhẹ hơn ghế chuẩn trước đó 2 kg.

Ra mắt Hyundai Veloster N 2020: Quá nhiều nâng cấp đáng giá để bớt kén khách hơn - Ảnh 2.

Hyundai Veloster N 2020 mở bán tại Hàn Quốc vào cuối tháng 4 và sẽ có mặt trên thị trường quốc tế vào cuối 2020.

Tham khảo: Motor1

Ra mắt Hyundai Veloster N 2020: Quá nhiều nâng cấp đáng giá để bớt kén khách hơn - Ảnh 3.