Theo hãng Hyundai, những chiếc Santa Fe 2017 được lắp ráp sau tháng 3 năm nay đã được cải tiến để tăng khả năng bảo vệ trong va chạm trực diện góc nhỏ. Nhờ đó, Hyundai Santa Fe 2017 đã được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) trao danh hiệu Top Safety Pick+ cao nhất.

img

IIHS cho biết, trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ, phần dưới của cột bản lề cửa bị lún vào 10,2 cm. Trong khi đó, dây đai an toàn và túi khí đều phát huy tác dụng trong việc kiểm soát sự dịch chuyển của cơ thể hình nộm. Vì vậy, Hyundai Santa Fe 2017 được đánh giá "Tốt" trong thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ.

Trước đây, Hyundai Santa Fe phiên bản cũ chỉ được đánh giá ở mức "Gần đạt" trong thử nghiệm va chạm tương tự. nguyên nhân là do phần dưới của cột bản lề cửa bị lún vào 25,4 cm. Ngoài ra, cột vô lăng của Hyundai Santa Fe cũ còn bị dịch chuyển 12,7 cm sang bên phải. Phần đầu của hình nộm bị đập thẳng vào túi khí trước khi trượt sang bên trái.


Đánh giá của IIHS dành cho Hyundai Santa Fe 2017.

Đánh giá của IIHS dành cho Hyundai Santa Fe 2017.

Chưa hết, Hyundai Santa Fe 2017 còn được đánh giá "Tốt" trong thử nghiệm va chạm trực diện vừa phải, va chạm bên sườn, đo độ bền của trần xe và khả năng bảo vệ đầu. Trong khi đó, hệ thống ngăn va chạm trực diện của Hyundai Santa Fe 2017 được đánh giá ở mức "Xuất sắc". Hệ thống giúp Hyundai Santa Fe 2017 tránh được va chạm trong thử nghiệm ở vận tốc 19 và 40 km/h.

Hệ thống ngăn va chạm trực diện của Hyundai Santa Fe 2017 bao gồm cảnh báo va chạm sớm, đáp ứng tiêu chí của IIHS, và đèn pha cường độ cao. Theo IIHS, đèn pha của Hyundai Santa Fe 2017 được đánh giá ở mức "Tốt". Tuy nhiên, nếu không có gói trang bị tùy chọn, đèn pha Halogen tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2017 chỉ được đánh giá ở mức "Kém".