Báo cáo doanh số bán hàng của Hyundai Thành Công (HTC) trong 3 tháng gần đây cho thấy biến động trái chiều giữa lượng xe Grand i10 và Accent bán ra thị trường. Doanh số Grand i10 giảm dần đều. Trái lại, số xe Accent giao khách hàng tăng nhanh và ổn định, đưa mẫu xe này trở thành bán chạy nhất của HTC trong 2 tháng liên tiếp.

Trong tháng 11 vừa qua, HTC bán được 1.848 xe Accent. Mẫu sedan hạng B của Hyundai lần đầu lập kỷ lục doanh số tháng. Con số này của Grand i10 là 1.349 xe.

Hyundai Grand i10 thất thế, Accent vươn lên mạnh mẽ - Trật tự mới đối trọng với Toyota Wigo, Vios - Ảnh 1.

Hyundai Accent vươn lên, lật đổ ngôi vị số 1 của Grand i10 của HTC.

Trao đổi với tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai tại Hà Nội, người này cho biết khách mua xe thời gian gần đây có xu hướng đổi ý định mua Grand i10 để lên đời Accent. Accent có kích thước lớn hơn hẳn và thiết kế sang trọng hơn, trong khi giá không cao hơn quá nhiều.

"Lượng khách mua xe trả góp không hề ít, bao gồm cả người mua phục vụ sử dụng gia đình và cả chạy Grab. Lãi vay khi mua Accent với Grand i10 không khác biệt. Sự chênh lệch giá giữa Grand i10 bản cao nhất với Accent tầm trung chưa đầy 100 triệu đồng là động lực khiến người mua chọn hẳn Accent chứ không lấy xe nhỏ như Grand i10 nữa," người bán hàng chia sẻ.

Hyundai Grand i10 thất thế, Accent vươn lên mạnh mẽ - Trật tự mới đối trọng với Toyota Wigo, Vios - Ảnh 2.

Accent có kích thước lớn hơn rõ rệt, thiết kế sang trọng hơn trong khi giá chênh lệch không quá nhiều khiến khách hàng "lên đời" hẳn khi phân vân chọn xe.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Toyota Wigo trong phân khúc xe cỡ nhỏ đã ảnh hưởng rõ rệt tới sức bán của Hyundai Grand i10. Mẫu xe Nhật Bản đã ghi nhận hơn 1.500 xe bán ra trong tháng 10, vượt mặt đối thủ Hàn Quốc. 

Nhu cầu khách hàng với Accent cao, HTC đẩy mạnh sản xuất dòng xe này và giảm bớt lượng Grand i10. Thế nhưng, số xe Accent lắp ráp xong vẫn không đủ giao khách.

Theo chia sẻ từ phía đại lý, Accent vẫn rơi vào tình trạng cầu vượt cung. Linh kiện hiện tại không đủ để lắp xe đáp ứng nhu cầu khách hàng. Khách đặt xe phải chờ chứ không có giao sẵn. Ví dụ, với màu trắng, người mua phải đợi 3 tuần đến 1 tháng, còn với các màu khác sẽ phải đợi lâu hơn.

Hyundai Grand i10 thất thế, Accent vươn lên mạnh mẽ - Trật tự mới đối trọng với Toyota Wigo, Vios - Ảnh 3.

Accent tại đại lý không có sẵn để giao. Khách đặt xe phải chờ đến 1 tháng để nhận.

Từ khi bước sang thế hệ mới, Hyundai Accent có sự tăng trưởng doanh số rõ rệt, bỏ xa Honda City và đang dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ Toyota Vios. Mẫu xe được phân phối với 4 phiên bản, giá từ 425 triệu đến 540 triệu đồng. Phiên bản AT tầm trung giá 499 triệu đồng được cho biết hấp dẫn khách hàng nhất.