308 là mẫu xe đánh dấu điểm khởi đầu trong một chương mới của Peugeot khi thế hệ hiện tại ra mắt vào 2014. Toàn bộ đội hình của thương hiệu Pháp nhanh chóng được thay máu với thiết kế ấn tượng hơn rất nhiều, lần lượt là 3008, 5008, 208 và 2008 mới, trong đó dòng xe đô thị 208 thậm chí đã vượt mặt Porsche Taycan để trở thành Xe của năm tại châu Âu.

308 thế hệ kế tiếp ra mắt vào giai đoạn 2021 – 2022 sẽ tiếp tục vai trò đó một lần nữa với nhiều cải tiến lớn. Đầu tiên, khung gầm được sử dụng là loại EMP2 cải tiến đáng kể - chính là khung gầm ra mắt lần đầu cùng thế hệ trước kia. Thay đổi này cho phép hãng trang bị hệ thống truyền động điện hóa lần đầu cho dòng xe đô thị của mình.

Honda Civic Type R cần dè chừng với đối thủ mới tới từ Peugeot này - Ảnh 1.

Hệ thống hybrid trên 308 mới dự kiến kết hợp động cơ 1.6L xăng cùng mô tơ điện điều hướng trục trước. Tuy nhiên, phiên bản cải tiến của hệ thống trên mới hứa hẹn làm người dùng thích thú khi được sử dụng cho 308 hiệu suất cao. Cấu hình này sẽ bổ sung thêm một mô tơ điện nữa lên trục sau (giống 3008 PHEV) để hoàn thiện hệ dẫn động 2 cầu và mang lại công suất toàn hệ thống không dưới 300 mã lực.

Kết hợp với một số tinh chỉnh cho khung gầm/phuộc cùng bộ body kit độc quyền, 308 hiệu suất cao sẽ có thừa công suất đối đầu với các dòng hot hatch hạng nặng trên thị trường hiện nay như Volkswagen Golf R, Ford Focus RS, Subaru WRX STI hay Honda Civic Type R. Tên gọi của phiên bản này nhiều khả năng đi cùng series Peugeot Sport Engineered giống trên 508 sắp ra mắt trong quý III.

Bên cạnh bản hiệu suất cao, bản SUV hóa của 308 cũng là hướng đi mà Peugeot có thể khai thác trong tương lai gần khi hãng đã có bài học kinh nghiệm từ đối tác Mercedes-Benz cùng GLA – về cơ bản là A-Class hatchback gầm cao.

Tham khảo: Autocar