Trong suốt thời gian vừa qua, người hâm mộ đã rất sốt ruột chờ đợi màn ra mắt của siêu mô tô thể thao Honda CBR1000RR phiên bản mới. Tuy nhiên, khi tham gia triển lãm Intermot 2016, hãng Honda không giới thiệu CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn mà lại trình làng CBR1000RR SP.

Trong suốt thời gian vừa qua, người hâm mộ đã rất sốt ruột chờ đợi màn ra mắt của siêu mô tô thể thao Honda CBR1000RR phiên bản mới. Tuy nhiên, khi tham gia triển lãm Intermot 2016, hãng Honda không giới thiệu CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn mà lại trình làng CBR1000RR SP.


Theo hãng Honda, CBR1000RR SP 2017 là mẫu siêu mô tô nhẹ hơn, nhanh hơn và công nghệ cao hơn bất kỳ thành viên nào của dòng CBR trước đây. Hãng Honda đã đặt ra 3 mục tiêu khi thiết kế CBR1000RR SP 2017, đó là giảm trọng lượng cũng như trọng tâm, tăng công suất và tích hợp những hệ thống điện tử mới nhất.

Theo hãng Honda, CBR1000RR SP 2017 là mẫu siêu mô tô nhẹ hơn, nhanh hơn và công nghệ cao hơn bất kỳ thành viên nào của dòng CBR trước đây. Hãng Honda đã đặt ra 3 mục tiêu khi thiết kế CBR1000RR SP 2017, đó là giảm trọng lượng cũng như trọng tâm, tăng công suất và tích hợp những hệ thống điện tử mới nhất.


Đầu tiên, Honda CBR1000RR SP 2017 được trang bị bộ khung cải tiến giúp giảm trọng lượng nhưng lại tăng độ rắn chắc. Bên cạnh đó là dàn áo của Honda CBR1000RR SP 2017 được thu hẹp lại nhằm tăng thiết kế khí động học và cũng giúp giảm trọng lượng. Nằm ẩn bên trong dàn áo là bộ tản nhiệt có kích thước giảm 30 mm.

Đầu tiên, Honda CBR1000RR SP 2017 được trang bị bộ khung cải tiến giúp giảm trọng lượng nhưng lại tăng độ rắn chắc. Bên cạnh đó là dàn áo của Honda CBR1000RR SP 2017 được thu hẹp lại nhằm tăng thiết kế khí động học và cũng giúp giảm trọng lượng. Nằm ẩn bên trong dàn áo là bộ tản nhiệt có kích thước giảm 30 mm.


Chưa hết, Honda CBR1000RR SP 2017 còn được trang bị bình xăng bằng titan giúp giảm 1,3 kg trọng lượng. Đồng thời, Honda CBR1000RR SP 2017 cũng là mẫu xe thương mại, sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới được trang bị bình xăng bằng titan.

Chưa hết, Honda CBR1000RR SP 2017 còn được trang bị bình xăng bằng titan giúp giảm 1,3 kg trọng lượng. Đồng thời, Honda CBR1000RR SP 2017 cũng là mẫu xe thương mại, sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới được trang bị bình xăng bằng titan.


Trái tim của Honda CBR1000RR SP 2017 là  động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực, tăng 10 sức ngựa so với trước. Với thay đổi này, Honda CBR1000RR SP 2017 không còn phải xếp sau BMW S1000RR hay Aprilia RSV4 trong phân khúc siêu mô tô nữa.

"Trái tim" của Honda CBR1000RR SP 2017 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực, tăng 10 sức ngựa so với trước. Với thay đổi này, Honda CBR1000RR SP 2017 không còn phải xếp sau BMW S1000RR hay Aprilia RSV4 trong phân khúc siêu mô tô nữa.


So với trước đây, động cơ của Honda CBR1000RR SP 2017 có tỷ lệ nén tăng lên 13.0:1 và giới hạn vòng tua máy 13.000 vòng/phút. Bên cạnh đó là ống nạp gió mới, hộp gió tái thiết kế và đường kính thân van bướm ga tăng 2 mm.

So với trước đây, động cơ của Honda CBR1000RR SP 2017 có tỷ lệ nén tăng lên 13.0:1 và giới hạn vòng tua máy 13.000 vòng/phút. Bên cạnh đó là ống nạp gió mới, hộp gió tái thiết kế và đường kính thân van bướm ga tăng 2 mm.


Không chỉ mạnh hơn, động cơ của Honda CBR1000RR SP 2017 còn giúp giảm trọng lượng nhờ một số chi tiết bằng ma-giê và titan. Ngoài ra, hãng Honda cũng dùng ắc-quy lithium-ion thay cho loại chì-axít cũ để giảm trọng lượng.

Không chỉ mạnh hơn, động cơ của Honda CBR1000RR SP 2017 còn giúp giảm trọng lượng nhờ một số chi tiết bằng ma-giê và titan. Ngoài ra, hãng Honda cũng dùng ắc-quy lithium-ion thay cho loại chì-axít cũ để giảm trọng lượng.


Đó là còn chưa kể đến thiết kế vành 5 chấu kép thay cho 6 chấu như trước của Honda CBR1000RR SP 2017. Tất cả kết hợp lại giúp Honda CBR1000RR SP 2017 có trọng lượng ướt chỉ khoảng 195 kg, giảm 15 kg.

Đó là còn chưa kể đến thiết kế vành 5 chấu kép thay cho 6 chấu như trước của Honda CBR1000RR SP 2017. Tất cả kết hợp lại giúp Honda CBR1000RR SP 2017 có trọng lượng ướt chỉ khoảng 195 kg, giảm 15 kg.


Nếu chỉ giảm trọng lượng và tăng công suất, Honda CBR1000RR SP 2017 vẫn chưa thể có ưu thế trước các đối thủ. Biết rõ điều đó, hãng Honda đã bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR1000RR SP 2017.

Nếu chỉ giảm trọng lượng và tăng công suất, Honda CBR1000RR SP 2017 vẫn chưa thể có ưu thế trước các đối thủ. Biết rõ điều đó, hãng Honda đã bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR1000RR SP 2017.


Có thể kể đến hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và màn hình màu TFT mới. Màn hình có 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái.

Có thể kể đến hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và màn hình màu TFT mới. Màn hình có 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái.


Thêm vào đó là 5 chế độ lái, bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2. Cuối cùng là hệ thống kiểm soát hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, bao gồm phuộc NIX 30 trước và giảm xóc TTX36 sau, tiêu chuẩn.

Thêm vào đó là 5 chế độ lái, bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2. Cuối cùng là hệ thống kiểm soát hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, bao gồm phuộc NIX 30 trước và giảm xóc TTX36 sau, tiêu chuẩn.


Hiện giá bán của Honda CBR1000RR SP 2017 vẫn chưa được công bố. Dự đoán, Honda CBR1000RR SP 2017 sẽ có giá dưới 20.000 USD.

Hiện giá bán của Honda CBR1000RR SP 2017 vẫn chưa được công bố. Dự đoán, Honda CBR1000RR SP 2017 sẽ có giá dưới 20.000 USD.