Nghe thử tiếng pô của Honda CBR1000RR Fireblade 2017


Trong triển lãm EICMA 2016 đang diễn ra tại Ý, hãng Honda đã vén màn siêu mô tô CBR1000RR Fireblade 2017 của mình với những nâng cấp ấn tượng tư ngoại hình, khối động cơ và những trang bị an toàn hiện đại.

Trong triển lãm EICMA 2016 đang diễn ra tại Ý, hãng Honda đã vén màn siêu mô tô CBR1000RR Fireblade 2017 của mình với những nâng cấp ấn tượng tư ngoại hình, khối động cơ và những trang bị an toàn hiện đại.


Ở phiên bản 2017, Honda CBR1000RR Fireblade 2017 được ép cân khoảng 15 kg xuống mức 196 kg, trong khi đó, công suất động cơ lại được bơm thêm 11 con ngựa lên mức 189 mã lực.

Ở phiên bản 2017, Honda CBR1000RR Fireblade 2017 được "ép cân" khoảng 15 kg xuống mức 196 kg, trong khi đó, công suất động cơ lại được "bơm" thêm 11 "con ngựa" lên mức 189 mã lực.


Cụ thể, khối động cơ bốn xi-lanh, DOHC, dung tích 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.

Cụ thể, khối động cơ bốn xi-lanh, DOHC, dung tích 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.


Việc tăng công suất động cơ là điều kiện cần thiết để mẫu siêu mô tô của Honda có thể cạnh tranh với các đối thủ Kawasaki ZX-10R 2016 hay Yamaha-YZF R1 2016 đều có công suất ngấp nghé 200 mã lực.

Việc tăng công suất động cơ là điều kiện cần thiết để mẫu siêu mô tô của Honda có thể cạnh tranh với các đối thủ Kawasaki ZX-10R 2016 hay Yamaha-YZF R1 2016 đều có công suất ngấp nghé 200 mã lực.


Ngoài ra, hãng Honda cũng tinh chỉnh lại một số chi tiết ở ngoại hình cho mẫu sport bike như đôi mắt được thiết kế lại và trang bị thêm công nghệ LED, màn hình TFT giống với siêu phẩm RC213V-S Fireblade.

Ngoài ra, hãng Honda cũng tinh chỉnh lại một số chi tiết ở ngoại hình cho mẫu sport bike như "đôi mắt" được thiết kế lại và trang bị thêm công nghệ LED, màn hình TFT giống với "siêu phẩm" RC213V-S Fireblade.


Đèn hậu của Honda CBR1000RR Fireblade 2017 cũng sử dụng công nghệ LED tiên tiến.

Đèn hậu của Honda CBR1000RR Fireblade 2017 cũng sử dụng công nghệ LED tiên tiến.


Về trang bị an toàn, Honda mang đến cho CBR1000RR Fireblade 2017, 9 chế độ kiểm soát lực kéo đi kèm là hệ thống chống trượt và kiểm soát bốc đầu, hệ thống phanh bằng động cơ và hệ thống kiểm soát chế độ vận hành động cơ.

Về trang bị an toàn, Honda mang đến cho CBR1000RR Fireblade 2017, 9 chế độ kiểm soát lực kéo đi kèm là hệ thống chống trượt và kiểm soát bốc đầu, hệ thống phanh bằng động cơ và hệ thống kiểm soát chế độ vận hành động cơ.


Honda CBR1000RR Fireblade 2017 được cài sẵn 3 chế độ lái cho các tay nài sử dụng, ngoài ra, còn hai chế độ khác do người lái tự thiết lập. Hệ thống treo của Showa.

Honda CBR1000RR Fireblade 2017 được cài sẵn 3 chế độ lái cho các tay nài sử dụng, ngoài ra, còn hai chế độ khác do người lái tự thiết lập. Hệ thống treo của Showa.


Để kìm hãm khối động cơ 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực, Honda không sử dụng phanh Brembo mà thay vào đó là của Tokico đi kèm là 4 piston cao cấp. Cặp mâm có thiết kế từ hợp kim nhôm nhẹ 5 chấu với kích thước 120/70 cho bánh trước và phía sau là 190/50.

Để kìm hãm khối động cơ 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực, Honda không sử dụng phanh Brembo mà thay vào đó là của Tokico đi kèm là 4 piston cao cấp. Cặp mâm có thiết kế từ hợp kim nhôm nhẹ 5 chấu với kích thước 120/70 cho bánh trước và phía sau là 190/50.