Theo báo cáo bán hàng mới nhất của VAMA, Honda bán tổng cộng 122 xe Accord thế hệ mới trong tháng 11/2019, vượt qua đối thủ Mazda6 (102 xe). Đây là lần đầu tiên Mazda6 để vượt qua về mặt doanh số trước Honda Accord. Danh hiệu ông vua phân khúc vẫn thuộc về Toyota Camry (535 xe), và cái tên đứng cuối là Kia Optima (77 xe).

Honda Accord lần đầu bán vượt Mazda6 tại Việt Nam - khi giá rẻ không đủ tạo lợi thế - Ảnh 1.

Honda Accord có doanh số ấn tượng trong tháng đầu tiên mở bán.

Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, Honda Accord có doanh số không cao như những mẫu xe khác của hãng. Tuy nhiên, số lượng xe về ít khiến Accord luôn trong tình trạng "cháy" hàng. Honda Accord thế hệ mới tại Việt Nam có duy nhất 1 phiên bản, giá 1,319 tỷ đồng. Phiên bản có giá 1,329 tỷ đồng chỉ khác biệt về màu sơn.

Trong khi đó, Mazda6 đang có giai đoạn khó khăn tại Việt Nam. Các đại lý đang áp dụng ưu đãi lớn nhằm kích cầu mua sắm. Xe có 3 phiên bản, bao gồm Deluxe, Luxury và Premium với giá bán lần lượt 819 triệu đồng, 899 triệu đồng và 1,019 tỷ đồng. Giá Mazda6 chỉ xếp trên Kia Optima, và thấp hơn đáng kể so với Honda Accord và Toyota Camry.

Mazda6 ra mắt phiên bản mới tại thị trường nước ngoài từ cuối 2017, nhưng chưa được đưa về Việt Nam. Sự chậm trễ là lý do chính cho màn "hụt hơi" của Mazda6 trong phân khúc sedan hạng D.

Tính từ đầu năm đến nay, Honda Accord mới đạt doanh số 207 xe. Từ tháng 1 đến tháng 9/2019, hãng xe Nhật ngừng bán Accord vì phiên bản cũ kén khách và chờ đợi phiên bản mới ra mắt.

img
img
img

Động cơ lắp trên Honda Accord mới là loại tăng áp 1,5 lít, cho ra công suất 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số biến thiên vô cấp (CVT), dẫn động cầu trước và hai chế độ lái là ECON và Sport.

Accord bán tại Việt Nam không có những tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo va chạm trước, giữ làn đường hay ga tự động thích ứng với xe phía trước nhưng có thêm một tính năng mới mẻ hơn hẳn thế hệ cũ là Lanewatch. 


Honda Accord lần đầu bán vượt Mazda6 tại Việt Nam - khi giá rẻ không đủ tạo lợi thế - Ảnh 3.