Với thiết kế hầm hố hiếm thấy trong phân khúc SUV cỡ lớn, Hummer dù đã bị ngưng sản xuất từ lâu vẫn là một trong những biểu tượng của làng xe đa dụng toàn cầu. Tuy nhiên, nếu thiết kế đó cùng trọng lượng khủng khiếp kết hợp với mâm tí hon 13 inch mà ngay cả xe đô thị cỡ nhỏ cũng "chê" thì sao?

Hàng khủng Hummer nhưng chạy mâm 13 inch tí hon - Ảnh 1.

Để lắp được mâm tí hon vào chiếc Hummer khổng lồ, Garage54 buộc phải tháo phần mâm giữa và khoan thêm 8 lỗ mới mới lắp được vào trục đánh lái. Sau khi hoàn thiện, mâm xe được sơn vàng và đem đi thử nghiệm thực tế.

Hàng khủng Hummer nhưng chạy mâm 13 inch tí hon - Ảnh 2.

Dưới sức nặng lên tới 3,5 tấn của chiếc SUV cùng mâm quá nhỏ so với kích thước tổng thể, phần gầm xe bị hạ xuống thấp chưa từng có tiền lệ.

Khoảng cách giữa hệ thống treo phía sau với mặt đất từ 250 mm trên bản gốc hạ xuống còn 50 mm đồng nghĩa với chỉ một ổ gà cũng có thể khiến gầm xe chạm đất, chưa kể khả năng xe mắc kẹt vô cùng cao. Việc lấy chiếc Hummer độc nhất vô nhị này đi off-road cũng là bất khả thi. Dù vậy, việc mâm không hỏng trước sức ép khổng lồ của chiếc SUV cũng đã là kỳ tích.

Hàng khủng Hummer nhưng chạy mâm 13 inch tí hon - Ảnh 3.

Về phần Hummer gốc, xe đã bị khai tử từ 2010 nhưng đang được tập đoàn mẹ GM hồi sinh dưới dạng xe điện để đối đầu Tesla Cybertruck. Ở lần trở lại này xe trang bị hệ thống mô tơ điện với tổng công suất lên tới 1.000 mã lực cùng mô-men xoắn khủng khiếp ở ngưỡng hơn 15.500 Nm.

Hummer chạy mâm 13 inch tí hon, nổi hay không?

Tham khảo: CarBuzz

Hàng khủng Hummer nhưng chạy mâm 13 inch tí hon - Ảnh 5.