Phong trào chơi BMW i8 tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ tháng 6/2015 với hai chiếc i8 đầu tiên cập cảng VICT, Sài Gòn và đều thuộc sở hữu của hai người chơi siêu xe đình đám nhất Việt Nam. Sau đó, trào lưu chơi xe thể thao i8 nở rộ và đến nay đã có khoảng 60 chiếc được đưa về nước.

Hàng hot BMW i8 màu lạ của tay chơi Sài thành - Ảnh 1.

Hàng hot BMW i8 màu xanh lá cây của tay chơi Sài thành. Ảnh: Tuấn Thành.

Để tạo sự khác biệt, nhiều chủ nhân của mẫu xe thể thao hàng hot đã chọn phong cách thay đổi ngoại thất bằng đề-can với các màu lạ như đen nhám, cam, vàng xước, tím và mới đây nhất là màu xanh lá cây nổi bần bật.

Trong đó, chiếc BMW i8 này gây ấn tượng với bộ cánh màu xanh lá cây cùng điểm nhấn là nhiều chi tiết ngoại thất được sơn màu xám bút chì. Ở bên trong khoang lái, chủ nhân của chiếc i8 này không có thay đổi gì đáng kể. "Nội y" của xe mang gam màu kem.

Hàng hot BMW i8 màu lạ của tay chơi Sài thành - Ảnh 2.

Để tạo sự khác biệt nhiều tay chơi đã dùng phong cách thay đổi ngoại thất bằng đề-can do BMW i8. Ảnh: Minh Chánh.

Hiện chưa rõ chi phí cho lần thay áo màu xanh lá cây trên chiếc BMW i8 này, tuy nhiên có thể thấy, so với cách sơn trực tiếp lên ngoại thất thì dàn đề-can có mức giá "hữu nghị" hơn tầm 8 đến 12 triệu Đồng, ngoài ra, thời gian thi công cũng chỉ mất khoảng 5 đến 8 tiếng và quan trọng hơn không làm mất đi màu sơn zin.

BMW i8 khi về nước vào đầu tháng 6/2015 có mức giá bán 8 tỷ Đồng, tuy nhiên hiện tại trên thị trường "chuyển nhượng" những chiếc i8 được các công ty nhập khẩu xe sang rao bán tầm 5,9 đến 6,8 tỷ Đồng. Đó còn chưa kể những chiếc i8 đã qua sử dụng có mức giá khá hấp dẫn từ 3,8 đến 4,5 tỷ Đồng.

Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2013, BMW i8 gây ấn tượng với thiết kế đậm chất tương lai. Sự khác biệt của BMW i8 toát ra từ đèn pha/hậu LED độc đáo, bộ la-zăng hợp kim 20 inch, lốp run-flat có kích thước 215/45 trước và 245/40 sau. Bên cạnh đó là bộ cửa hình cánh bướm đẹp mắt, mang đến diện mạo độc đáo cần có cho BMW i8.

Hàng hot BMW i8 màu lạ của tay chơi Sài thành - Ảnh 3.

BMW i8 sau 2 năm gây sóng gió trong giới xe Việt chỉ còn có mức giá 4 tỷ Đồng cho xe đã qua sử dụng.

BMW i8 sở hữu động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ kết hợp một mô-tơ điện cho công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Như vậy, tổng công suất của BMW i8 là 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. 

 Sức mạnh trên cho phép BMW i8 tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BMW i8 khá ấn tượng với 2,1 lít /100 km, tương đương 47,6 km/lít.

Với mô-tơ điện, siêu xe thể thao nhà BMW có thể hoàn thành quãng đường dài 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h. Theo BMW, thời gian để nạp đầy cụm pin lithium-ion trên i8 rơi vào khoảng 3 tiếng đối với nguồn điện thông thường.