Cụ thể, chiếc Saturn Vue hybrid sạc điện từng được GM giới thiệu tại triển lãm Detroit 2008 như "dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất do một tập đoàn ô tô danh tiếng trên toàn cầu phát triển". Ngay cả 10 năm sau này, cũng có không nhiều các mẫu xe thỏa mãn được cả 2 tiêu chí: là crossover và trang bị công nghệ hybrid tại Bắc Mỹ, nhất là ở phân khúc xe phổ thông.

Dù Saturn Vue không tồn tại đủ lâu và cũng không nhận được quá nhiều sự quan tâm để GM quyết tâm "đánh bạc" bật đèn xanh dòng xe này, cấu hình xe lúc đó thực sự nhận được đầu tư nghiêm túc với động cơ V6 3.6L, ắc quy lithium-ion và 2 mô tơ điện phụ trợ giúp nâng hiệu suất nhiên liệu xe lên gấp đôi ở mức tối đa.

GM từng đi trước thời đại 10 năm nhưng tụt lại đằng sau vì lý do này - Ảnh 1.

Nếu Vue được giới thiệu chậm hơn chỉ vài năm thôi đồng thời được gắn mác Chevrolet, có lẽ đây đã là mẫu xe bán chạy nhất của GM vào thời điểm hiện tại.

Sau khi tự tin tuyên bố sẽ ra mắt Vue vào năm 2010, các thách thức về tài chính khiến GM buộc phải khai tử thương hiệu Saturn vào năm 2009 và Vue cũng không thoát khỏi số phận tương tự. Niềm tin và sự lạc quan còn sót lại từ phía GM thúc đẩy họ công bố kế hoạch hồi sinh Vue dưới logo Buick trong giai đoạn sau đó nhưng bị vùi dập không thương tiếc bởi khách hàng và giới truyền thông.

Chưa đầy 1 tháng sau khi công bố kế hoạch hồi sinh Buick Vue (hay còn gọi vui là Vue-ick vào lúc đó), phó chủ tịch tập đoàn GM phụ trách mảng phát triển sản phẩm toàn cầu lúc đó, ông Tom Stephens chính thức công bố dự án bị khai tử vô thời hạn.

Tính tới thời điểm bây giờ, GM vẫn chưa có dòng xe crossover hybrid sạc điện nào tại Bắc Mỹ - điều chỉ có thể được giải quyết bằng chiếc XT4 tới từ Cadillac trong tương lai gần.

Tham khảo: Carscoops