Geely – tập đoàn mẹ của Volvo và Lotus là một trong những cái tên nổi nhất làng xe Trung Quốc trong thời gian qua. Không chỉ là đơn vị làm nghiêm ngặt nhất trong khâu vệ sinh cơ sở sản xuất và kiểm soát nhân sự thời dịch COVID-19, họ còn là hãng tiên phong trong lĩnh vực bán xe online với phương châm làm mọi thứ có thể để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Dòng SUV điện mang tên Icon của Geely ra mắt hồi đầu tháng 3 trang bị hệ thống lọc không khí chống vi khuẩn chuẩn N95 cho thấy sự nghiêm túc của thương hiệu Trung Quốc nhưng điểm hay không dừng lại ở đó.

Hãng mới đây hé lộ mỗi xe bàn giao tới người dùng đều được đại lý khử trùng cẩn thận (đã thực hiện từ tháng 2) trong khi chìa khóa xe sẽ được drone thả tận nhà khách hàng (ban công hoặc cửa chính) để khách hàng không cần tiếp xúc với người ngoài nhằm hạn chế lo ngại lây lan COVID-19.

Geely tiếp tục lấy lòng người tiêu dùng Trung Quốc bằng chiêu bài bàn giao xe đã tiện còn sang thời COVID-19

Những phương thức trên đã giúp Geely bán được hơn 10.000 xe trong bối cảnh thị trường Trung Quốc vẫn chưa bước vào giai đoạn bắt đầu phục hồi từ sau khi "sập sàn" với mức doanh số giảm 80% trong tháng 2.

Tạm thời Volvo và Lotus mới chỉ cân nhắc phương thức bàn giao tương tự cho người dùng bởi họ vẫn ưu tiên yếu tố trải nghiệm "tận tay, tận mắt" khách hàng. Hiện Care by Volvo đang triển khai ứng dụng cho phép khách hàng chọn xe từ xa, sau đó Polestar/Volvo sẽ dựng rạp (hãng gọi là không gian bán lẻ) cho họ ở địa điểm yêu cầu để xem xe trước khi mua.

Tham khảo: Car and Driver

Giao xe thời COVID-19: Dùng máy bay không người lái giao chìa khoá, xe được khử trùng từ trong ra ngoài - Ảnh 2.
Giao xe thời COVID-19: Dùng máy bay không người lái giao chìa khoá, xe được khử trùng từ trong ra ngoài - Ảnh 3.