Cụ thể, tại Việt Nam sẽ có có 3.060 xe Toyota Camry được sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/12/2017 - 25/3/2019; 5.837 xe Toyota Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ 16/1/2018 - 31/1/2019; và 20.616 xe Toyota Innova  được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/1/2017 - 3/4/2019 được triệu hồi để kiểm tra và xử lý lỗi bơm xăng có thể hỏng khiến xe dừng đột ngột hoặc không khởi động được.

Gần 30.000 xe Toyota tại Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi bơm xăng - Ảnh 1.

Tổng cộng sẽ có 29.513 xe Toyota Camry, Innova và Altis tại Việt Nam sẽ được triệu hồi đợt này để khắc phục lỗi bơm xăng.


Nguyên nhân của lỗi này là do có khả năng bơm nhiên liệu trên những xe phải triệu hồi không hoạt động do cánh bơm (của bơm thấp áp trong bình nhiên liệu) bị biến dạng và bị kẹt trong quá trình vận hành. 

Điều này dẫn tới nguy cơ động cơ bị rung/giật, không khởi động được hoặc bị chết máy ở tốc độ thấp, thậm chí trong một vài trường hợp đặc biệt có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao.

Nếu xe đang chạy mà bị dừng đột ngột do bơm xăng hỏng thì sẽ rất nguy hiểm và dễ xảy ra va chạm, đặc biệt là khi chạy tốc độ cao trên quốc lộ hoặc cao tốc.

Phương án khắc phục của Toyota Việt Nam là kiểm tra và thay thế miễn phí bơm và lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này. Thời gian thực hiện vào khoảng 2 - 4  giờ đồng hồ.

Chương trình triệu hồi này sẽ bắt đầu từ 1/6/2020 - 1/6/2023 tại tất các cả đại lý và dịch vụ uỷ quyền của Toyota Việt Nam trên toàn quốc./.

Gần 30.000 xe Toyota tại Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi bơm xăng - Ảnh 2.