Một người chơi xe tại Đà Nẵng mới sắm chiếc Ford F-150 Raptor thế hệ mới nhất từ Hà Nội. Giá chiếc xe này được showroom chào bán là 4,2 tỷ đồng.

Ford F-150 Raptor 2019 hơn 4 tỷ chưa thỏa mãn, chủ xe tại Đà Nẵng chi thêm hơn nửa tỷ đồng để lắp ‘đồ chơi’ - Ảnh 1.

Một chiếc Ford F-150 Raptor nguyên bản.

Sau khi ra biển số, cảm thấy chưa thỏa mãn với chiếc F-150 Raptor nguyên bản, chủ xe quyết định độ lại theo phong cách offroad hầm hố hơn, mặc dù bản Raptor đã có ngoại hình dữ dằn hơn phiên bản thường khá nhiều.

Sự thay đổi lớn nhất ở ngoại hình chiếc bán tải đến từ bodykit của hãng ADD Offroad. Hai tấm cản trước và sau nguyên bản được tháo ra và thay vào đó là cản chuyên dụng dành cho những địa hình phức tạp. Bộ cản mới giúp tăng góc tới và góc thoát của chiếc F-150 Raptor. Cùng với bộ cản mới là tới Warn nhập Mỹ. Chiếc tời này được dân chuyên offroad ưa chuộng bởi độ chắc chắn.

img
img

Chiếc xe hầm hố hơn sau khi thay bộ cản độ.

Ford F-150 Raptor 2019 hơn 4 tỷ chưa thỏa mãn, chủ xe tại Đà Nẵng chi thêm hơn nửa tỷ đồng để lắp ‘đồ chơi’ - Ảnh 3.

Tời Warn gắn khít vào bộ cản mới.

Ngoài bodykit, xe còn được trang bị thêm giá thùng cũng của thương hiệu ADD Offroad. Tấm giá đỡ kim loại chắc chắn gắn trên thùng xe còn có tác dụng gắn thêm thanh LED trợ sáng. Chủ xe cho gắn thêm thanh LED của hãng TUN lên để tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm.

Ford F-150 Raptor 2019 hơn 4 tỷ chưa thỏa mãn, chủ xe tại Đà Nẵng chi thêm hơn nửa tỷ đồng để lắp ‘đồ chơi’ - Ảnh 4.

Giá cốp kim loại có gắn LED trợ sáng.

Theo chia sẻ của anh Khoa, chủ xưởng độ, thời gian tư vấn ý tưởng cho đến lúc khách hàng chốt là khoảng 1 tháng. Mất tổng cộng 45 ngày để đợi các món phụ kiện về tới Việt Nam. Thời gian thi công là trong 7 ngày. Tổng chi phí độ các chi tiết này là 560 triệu đồng.

img
img

Những món phụ kiện được nhập từ Mỹ về.

Công đoạn khó khăn nhất trong quá trình độ là thay bodykit. Chủ xưởng độ cho biết do đây là lần đầu thi công với một chiếc Ford F-150 Raptor nên việc tháo cản nguyên bản mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, bộ cản mới bằng hợp kim rất nặng cũng là thách thức lớn cho những người thợ để ướm lên xe. Họ phải sử dụng cầu treo để dễ dàng định vị vị trí gắn cản.

img
img

Công đoạn tháo cản nguyên bản tương đối vất vả.

img
img

Việc lắp bộ cản độ vào còn tốn công sức hơn.

Trong thời gian tới, chủ chiếc F-150 Raptor này sẽ tiếp tục nâng cấp động cơ bằng cách remap ECU. Máy Ecoboost 3,5 lít nguyên bản cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Chủ xe muốn một cỗ máy mạnh mẽ hơn nữa.

Ảnh: Khoa Chém

Ford F-150 Raptor 2019 hơn 4 tỷ chưa thỏa mãn, chủ xe tại Đà Nẵng chi thêm hơn nửa tỷ đồng để lắp ‘đồ chơi’ - Ảnh 8.