Trong một nghiên cứu mới đây của công ty Ipsos về các hãng âm thanh trên xe hơi năm 2016, khoảng 30% khách hàng được hỏi cho biết họ sẽ quyết định mua một chiếc xe mới toanh nếu dàn âm thanh trong xe khiến họ cảm thấy ưng ý.

Nắm bắt được thói quen của phần đông khách hàng khi mua xe mới, hãng ô tô Ford đến từ Mỹ đã nhanh chóng bắt tay với thương hiệu Harman - một cái tên khá quen thuộc với những người sành sỏi về âm thanh cùng những sản phẩm khiến giới chơi Hi-end phải mê mẩn như dàn loa Harman Kardon hay các sản phẩm được đóng mác Bang & Olufsen - để cho ra đời hệ thống âm thanh B&O PLAY® (Bang & Olufsen PLAY®) hoàn toàn mới trên những chiếc xe của Ford trong năm sau.

Dựa trên hơn 90 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh, những kỹ sư âm thanh của Harman đã cùng các kỹ sư cơ khí của Ford tạo ra hệ thống B&O PLAY® với chất liệu đến từ thiên nhiên, thiết kế độc đáo và chất lượng âm thanh ở một tầm cao khác, đem lại trải nghiệm đồng nhất về âm thanh dù cho người nghe đang ở nhà, đang đi làm hay kể cả là đang di chuyển trên xe qua các cung đường.

img

Buổi trình diễn "Sound Journey" của Ford Và B&O Play.

Để minh họa cho sức mạnh của âm thanh, Ford và B&O PLAY® đã chuẩn bị một buổi trình diễn có tên “Sound Journeys”, một trải nghiệm tại chỗ kích thích cả 5 giác quan. Sử dụng thiết bị của B&O PLAY®, buổi trình diễn này đem lại trải nghiệm thực tế về 3 môi trường khác nhau – rừng, khe núi và biển – với âm thanh được khuếch đại. Buổi trình diễn này còn giới thiệu hình ảnh của sóng âm, minh họa cho khả năng biến đổi của âm thanh, tạo nên trải nghiệm phong phú, trực quan hơn cho con người.