Thông tin về việc võ sỹ triệu phú Floyd Mayweather rao bán chiếc siêu xe "dệt kim cương" Koenigsegg CCXR Trevita đã xuất hiện vào hồi cuối tháng 7 vừa qua. Đúng như thông tin từ trước, trong sự kiện Monterey Car Week thuộc khuôn khổ Pebble Beach 2017, chiếc siêu xe này đã được đem đến để bán đấu giá.

Floyd Mayweather lỗ nặng khi bán siêu xe dệt kim cương Koenigsegg CCXR Trevita - Ảnh 1.

Cuối cùng, chiếc siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita từng thuộc sở hữu của Mayweather đã tìm thấy chủ nhân mới với giá 2,6 triệu USD (59,1 tỷ Đồng). Trong khi đó, cách đây 2 năm, võ sỹ người Mỹ đã từng bỏ ra số tiền lên đến 4,8 triệu USD (109,1 tỷ Đồng) để mua chiếc siêu xe này. Nói cách khác, Mayweather đã "lỗ" khoảng 2,2 triệu USD (50 tỷ Đồng).

Đây là 1 trong đúng 2 chiếc siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita được sản xuất và bán ra thị trường thế giới. Trong tiếng Thụy Điển, cái tên Trevita có nghĩa là "3 màu trắng".

Ban đầu, hãng siêu xe Thụy Điển dự định sản xuất 3 chiếc như thế. Tuy nhiên, phần thân vỏ bằng sợi carbon màu trắng bạc của Koenigsegg CCXR Trevita lại rất khó để sản xuất. Do đó, chỉ có 2 chiếc Koenigsegg CCXR Trevita được xuất xưởng.

Floyd Mayweather lỗ nặng khi bán siêu xe dệt kim cương Koenigsegg CCXR Trevita - Ảnh 2.

Koenigsegg CCXR Trevita của Mayweather cũng là chính là chiếc duy nhất được sản xuất dành cho thị trường Mỹ. Chiếc siêu xe này mới chạy hết quãng đường 1.947 dặm (3.133 km) nên ở trong tình trạng như mới từ trong ra ngoài.

Theo hãng Koenigsegg, sợi carbon chế tạo thân vỏ của CCXR Trevita được sản xuất theo công nghệ có tên "dệt kim cương". Đây là công nghệ độc quyền của Koenigsegg để tạo ra chất liệu sợi carbon màu trắng sáng. Do đó, Koenigsegg CCXR Trevita cũng thường được gọi là siêu xe "dệt kim cương".

Công nghệ "dệt kim cương" của Koenigsegg giúp tạo ra lớp vỏ xe rất bền và rắn chắc. Trong khi đó, vân chìm của sợi carbon gợi liên tưởng đến hình ảnh những viên kim cương.

Floyd Mayweather lỗ nặng khi bán siêu xe dệt kim cương Koenigsegg CCXR Trevita - Ảnh 3.

Được miêu tả như "viên kim cương di động", Koenigsegg CCXR Trevita thực chất ra đời dựa trên phiên bản đặc biệt CCXR Edition. Có thể nói, siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita là "phiên bản đặc biệt của đặc biệt". Một trong những điểm đặc biệt nhất của siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita chính là logo hình viên kim cương ở trên đầu với màu trùng thân xe.

Floyd Mayweather lỗ nặng khi bán siêu xe dệt kim cương Koenigsegg CCXR Trevita - Ảnh 4.

Ngoài ra, chiếc siêu xe triệu đô này còn được trang bị cánh gió sau phủ 2 lớp sợi carbon, vành nhôm 20 inch và mui cứng tháo lắp tùy ý. Khi tháo ra, phần mui sẽ được cất bên trong cốp nhỏ bên dưới nắp capô.

"Trái tim" của siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita là khối động cơ V8, siêu nạp kép, dung tích 4,8 lít, sản sinh công suất tối đa 1.018 mã lực và mô-men xoắn cực địa 1.080 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp "thửa riêng" và bộ vi sai chống trượt. Nhờ đó, siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,9 giây, 0-200 km/h trong 8,7 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 410 km/h.

Floyd Mayweather lỗ nặng khi bán siêu xe dệt kim cương Koenigsegg CCXR Trevita - Ảnh 5.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh carbon-gốm trên cả 4 bánh. Hệ thống phanh cho phép siêu xe "dệt kim cương" giảm tốc từ 200 km/h về vị trí đứng yên trong 13 giây. Con số tương ứng cho việc tăng tốc từ 0-300 km/h rồi về lại vị trí đứng yên là 25,5 giây. Trọng lượng khô của Koenigsegg CCXR Trevita dừng ở con số chỉ 1.280 kg.