Lotus Evija có giá không dưới 1,9 triệu USD/xe, được giới mộ điệu đánh giá vô cùng cao không chỉ vì khả năng vận hành khủng mà còn vì thiết kế mạnh mẽ đỉnh cao. Tuy vậy, hãng chỉ sản xuất tròn 130 xe Evija nên đây không thể là nền tảng vững chắc cho thương hiệu Anh Quốc trở lại, thay vào đó họ cần một cái tên phù hợp cho đại chúng hơn.

Ferrari và McLaren sắp có đối thủ mới: Giá rẻ hơn, động cơ từ Toyota - Ảnh 1.

Lotus Esprit

Theo Autocar, một dự án xe đại trà đã được Lotus thông qua, hứa hẹn giúp họ quay lại làng xe thể thao sau 12 năm vắng bóng sản phẩm mới. Dòng sản phẩm này dự kiến ra mắt vào nửa đầu 2021 trước khi mở bán vào dịp cuối năm mang thiết kế đậm chất Evija nhưng sử dụng cấu hình động cơ đặt giữa kết hợp hệ truyền động cầu sau giống huyền thoại Esprit.

Với sự bổ sung mới, Lotus hy vọng có thể tìm lại vị thế cạnh tranh Ferrari cũng như đồng hương McLaren. Một trong những điểm mạnh của Lotus so với các đối thủ sẽ là mức giá mềm hơn hẳn (dù vẫn ở mức 6 con số), bên cạnh đó xe cũng sở hữu độ thực tiễn cao hơn khi có thể sử dụng hàng ngày và có cấu hình ghế 2+2 thay vì chỉ 2 như nhiều dòng tên thể thao khác.

Ferrari và McLaren sắp có đối thủ mới: Giá rẻ hơn, động cơ từ Toyota - Ảnh 2.

Lotus Esprit Concept (2010)

Khung gầm hậu duệ Esprit sẽ dùng chung với Evora nhưng sẽ được cải tiến lần cuối cùng sau… 12 năm có mặt trên thị trường. Sau đó, Lotus cùng tập đoàn mẹ Geely sẽ phát triển hệ thống khung gầm mới phục vụ SUV và một siêu xe bí ẩn hứa hẹn là truyền nhân dòng Elan trong quá khứ. Động cơ Esprit mới sử dụng sẽ là dòng V6 do Toyota cung cấp nhưng hỗ trợ bởi hệ thống hybrid do Geely phát triển cho công suất không dưới 500 mã lực.

Tham khảo: Autocar

Ferrari và McLaren sắp có đối thủ mới: Giá rẻ hơn, động cơ từ Toyota - Ảnh 3.