Theo lý giải của thương hiệu Italia, nhóm khách hàng nữ chọn mua siêu xe của hãng không có nhu cầu sở hữu một chiếc Ferrari nữ tính bởi họ tìm đến với mục tiêu trải nghiệm hiệu suất mạnh mẽ đi kèm thiết kế hầm hố, thể thao đặc trưng của "ngựa chồm".

"Chúng tôi biết rằng có không ít khách hàng của mình là nữ và mong muốn của họ chưa bao giờ là một mẫu xe dành riêng cho phái yếu", Enrico Galliera, giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari NV chia sẻ với tờ Arabian Business.

Ferrari mạnh dạn tuyên bố thiết kế siêu xe cho phụ nữ là sai lầm - Ảnh 1.

Ferrari Roma

"Sai lầm mà một số hãng xe gặp phải là cố gắng thiết kế riêng xe dành cho phụ nữ trong khi đó chưa chắc đã là điều họ muốn. Về phần mình, chúng tôi thiết kế những mẫu xe mang tới cảm xúc tương đồng cho các khách hàng tìm đến bất kể giới tính của họ là gì".

Bên cạnh đó, Ferrari cũng lo ngại rằng ưu ái thiết kế xe thể thao dành riêng cho phụ nữ có thể làm tổn hại hình ảnh của họ trong mắt nhóm khách hàng nam giới lớn hơn.

"Nếu chế tạo một mẫu xe thể thao nữ tính (với thiết kế mềm mỏng cùng công suất thấp hơn một chút), chắc chắn nhóm khách hàng nam giới sẽ có không ít người không hứng thú với mẫu xe đó và xa hơn có thể là cả thương hiệu. Trong khi đó, chính nhóm khách hàng nữ giới cũng sẽ có không ít người phản đối một mẫu xe như vậy bởi những giá trị họ nhận được khác biệt hay không muốn nói là thấp hơn".

Ferrari mạnh dạn tuyên bố thiết kế siêu xe cho phụ nữ là sai lầm - Ảnh 2.

Vị lãnh đạo Ferrari chia sẻ vấn đề này không lâu sau khi thương hiệu Italia công bố rằng tỉ lệ khách hàng nữ mua xe của họ trên toàn cầu đang ngày một tăng lên. Dòng xe mới nhất của họ, Roma, có thiết kế vô cùng mềm mại mang tới cảm giác đôi chút nữ tính nhưng Ferrari khẳng định họ thiết kế xe không để thỏa mãn riêng ai hết.

Tham khảo: Carscoops

Ferrari mạnh dạn tuyên bố thiết kế siêu xe cho phụ nữ là sai lầm - Ảnh 3.