Nhắc đến cái tên Ferrari LaFerrari, có lẽ tín đồ tốc độ nào cũng biết đây là một trong những siêu xe hybrid mạnh và đắt nhất thế giới. Thế nhưng, nếu nói đến cái tên Rimac Concept One, nhiều người sẽ cảm thấy khá lạ lẫm. Ấy thế nhưng, đối thủ kém tên tuổi Rimac Concept One đã khiến siêu xe Ferrari LaFerrari phải tụt lại phía sau trong một cuộc đua tốc độ.

img

Rimac Concept One là "con cả" của một công ty nhỏ, thành lập vào năm 2009 tại đất nước Croatia vốn không nổi tiếng về sản xuất siêu xe. Tuy nhiên, Rimac đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi công bố thông số cực ấn tượng của mẫu siêu xe đầu tay Concept One.


Rimac Concept One

Rimac Concept One

Có thể nói, Rimac đã đưa siêu xe điện lên một tầm cao mới với Concept One. Sức mạnh của Rimac Concept One bắt nguồn từ 4 mô-tơ điện. Mỗi mô-tơ điện lại đi kèm với một hộp số riêng.

img

Khi kết hợp với nhau, 4 mô-tơ điện này tạo ra công suất tối đa lên đến 1.088 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, không hề thua kém "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron. Với hệ dẫn động mạnh mẽ, Rimac Concept One có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới ,269 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 354 km/h.

img

Theo hãng Rimac, Concept One có thể hoàn thành quãng đường 1/4 dặm, tương đương 400 m, của Rimac Concept One là 9,92 giây. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống phanh gốm-carbon.

Có thể nói, chỉ so sánh riêng về thông số, Rimac Concept One đã khiến Ferrari LaFerrai phải xếp phía sau. “Trái tim” của Ferrari LaFerrari là động cơ V12, dung tích 6,3 lít và mô-tơ điện nên sở hữu công suất tối đa 950 mã lực. Hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ cho phép Ferrari LaFerrari tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 3 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

img

"Rimac Concept One không hề có chế độ riêng để đạt vận tốc tối đa", hãng Rimac khẳng định trong thông cáo báo chí. "Bạn chỉ cần chọn chế độ đua Race Mode và số 1. Sau đó, người lái bật chế độ kiểm soát lực bám và điều hướng mô-men xoắn lên rồi làm hết sức mình để tự mình lập kỷ lục".

"Người lái có thể chỉnh sửa Race Mode cũng như các chế độ khác thông qua hệ thống thông tin giải trí của Rimac Concept One. Ngoài ra, đây là siêu xe có thể sử dụng hàng ngày", hãng Rimac khẳng định thêm

img

Rimac Concept One lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Frankfurt 2011. Đến tháng 1/2013, Rimac Concept One được giao cho một khách hàng không rõ tên tuổi tại Tây Ban Nha. Đến tháng 10/2014, đã có tổng cộng 8 chiếc siêu xe Rimac Concept One được sản xuất và bán ra thị trường. Tại triển lãm Geneva năm nay, phiên bản cuối cùng của Rimac Concept One đã ra mắt.