Đơn đăng ký bản quyền của Ferrari gửi lên Cục Sáng chế và Bản quyền Mỹ mới được The Drive phát hiện cho thấy thương hiệu xe thể thao Italia đang muốn ứng dụng một chi tiết mới toanh chưa từng xuất hiện trên xe đại trà.

Về cơ bản, chi tiết này có 2 hướng áp dụng với điểm chung là chắc chắn bổ sung thêm một cột trụ mới chia đôi kính chắn gió trước. Nhìn sơ qua cũng có thể thấy cách ứng dụng này rất giống vòng bảo vệ Halo cùng hệ thống trục dọc đầu xe đang được ứng dụng tiêu chuẩn trên xe đua F1 hiện nay.

Ferrari chuẩn bị mang thêm công nghệ F1 lên siêu xe thương mại trong tương lai - Ảnh 1.

Có 2 cách mà Ferrari có thể tích hợp trục dọc làm trụ vòng Halo trên đầu xe phổ thông: hoặc đặt bên ngoài kính hoặc đặt chính giữa với kính chắn gió trước chia làm 2 khu vực riêng cho ghế lái và ghế hành khách trước. Cần gạt mưa có thể được tích hợp thẳng vào cột này để cải thiện khả năng khí động học.

Ferrari tin rằng việc bổ sung cột chống mới vừa giúp tăng khả năng bảo vệ người dùng trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện, vừa chia sẻ gánh nặng cho cột A 2 bên (đồng nghĩa với việc có thể gọt mỏng cột A đi rất nhiều) và thậm chí là giúp điều hướng không khí vào cabin cho phép hãng phát triển một hệ thống điều hòa đặt sau.

Để hạn chế ảnh hưởng tới tầm nhìn, Ferrari sử dụng camera ngoài để chiếu hình ảnh bên ngoài lên kính lái cho người lái quan sát theo thời gian thực.

Tham khảo: The Drive


Ferrari chuẩn bị mang thêm công nghệ F1 lên siêu xe thương mại trong tương lai - Ảnh 2.