Theo đó, Jetta sẽ chính thức trở thành thương hiệu riêng từ quý III năm nay tại Trung Quốc. Nhóm khách hàng mục tiêu của Jetta, theo lời Volkswagen, là nhóm khách hàng trẻ ở các đô thị lớn nơi tỉ lệ sở hữu xe vẫn còn ở mức thấp. Ở thời điểm ra mắt Jetta sẽ có 3 dòng xe riêng biệt bao gồm 1 sedan 2 SUV, tất cả đều được lắp ráp nội địa ở Thành Đô bởi nhà máy liên doanh FAW – Volkswagen.

Đừng gọi là đối thủ Toyota Altis nữa vì Jetta chính thức tách riêng làm thương hiệu xe giá rẻ độc lập cho Volkswagen - Ảnh 1.

Volkswagen Jetta Trung Quốc

Volkswagen cho biết trong thông cáo báo chí rằng việc tách riêng Jetta thành 1 thương hiệu bình dân (hay chính xác là giá rẻ) sẽ giúp họ cạnh tranh tốt hơn ở phân khúc đang chiếm tới 1/3 thị phần Trung Quốc này. Hiện, gần như toàn bộ miếng bánh béo bở trên đang nằm trong tay các thương hiệu nội địa.

Dù chưa công bố chính xác đội hình Jetta nhưng quan sát từ những tấm hình mà hãng đã công bố, có thể thấy chiếc sedan duy nhất chính là VW Jetta bản Trung Quốc hiện giờ. Trong khi đó, bản SUV cỡ nhỏ thì nhìn na ná Ateca tới từ Seat – thương hiệu xe phổ thông của tập đoàn Đức ở châu Âu nhưng không bán xe ở Trung Quốc.

img
img

Phương thức bán xe của Jetta tại Trung Quốc hứa hẹn có khá nhiều điểm mới tiện dụng hơn cho khách hàng. Ngoài hệ thống showroom truyền thống (sẽ mở ít nhất 200 từ nay cho tới cuối năm), họ còn mở đại lý trực tuyến, xe quảng cáo và bán hàng lưu động cùng các quầy trưng bày mini tại các khu mua sắm lớn.

Tham khảo: Autonewschina