Bài thử đánh lái gấp được sử dụng rộng rãi để kiểm tra khả năng cân bằng của xe khi người dùng buộc phải thực hiện thao tác đánh lái gấp do gặp vật cản trên đường.

Nhiều mẫu SUV/crossover hay bán tải dù vượt qua các bài kiểm tra va chạm dễ dàng, thậm chí với điểm số cao ngất nhờ các công nghệ hiện đại, vẫn trượt bài thử này như thường vì gầm cao khiến trọng tâm xe cũng cao lên tương ứng và do đó khó cân bằng hơn khi thay đổi góc lái gấp.

Trong khi đó, các dòng xe du lịch phổ thông hơn như sedan, wagon hay hatchback với trang bị tương đương thường dễ dàng vượt qua nhờ trọng tâm thấp hơn. Dù vậy, chiếc Passat Variant wagon này không nằm trong số đó…

Volkswagen Passat chật vật đối đầu với bài thử đánh lái gấp

Ở bài thử đầu tiên do KM77 thực hiện ở vận tốc 76 km/h, Passat Variant thể hiện khả năng cân bằng và bám đường kém không tưởng khi thừa/thiếu lái liên tục và nhanh chóng xô đổ trượt khi càn bay dàn cột mốc. Tình hình ở các bài thử tiếp theo ở các mức 73, 74 và 75 km/h cũng không khá khẩm hơn là bao.

Theo đánh giá của KM77, Passat có cấu trúc tốt và khả năng bám đường không tồi nhưng hệ thống cân bằng điện tử trên xe chưa được hãng tối ưu dẫn tới kết quả nói trên. Chỉ một số thay đổi nhỏ cũng có thể giúp xe đạt độ ổn định tốt hơn rất nhiều.

Tham khảo: Carscoops

Đối thủ Toyota Camry - Volkswagen Passat chật vật trong bài thử đánh lái gấp - Ảnh 2.