Những ngày cuối tháng 6/2016, Honda Nhật Bản bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng sản xuất CBR600RR từ cuối năm nay. Kể từ ngày 1/1/2017, sẽ không còn mẫu Honda CBR600RR nào được xuất xưởng để xuất khẩu sang châu Âu do không đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 khắt khe.

Sau ngày 1/1/2017, chỉ có một số lượng nhất định Honda CBR600RR được bán ra tại Anh Quốc và một số quốc gia khác tại châu Âu nhưng sẽ bị kiểm soát và buộc phải tuân theo những quy định ngặt nghèo.

Hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản chưa hề lên tiếng về việc thay thế Honda CBR600RR bằng một sportbike tương đương. Và trên thực tế, Honda hoàn toàn có thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nhưng chi phí đầu tư nghiên cứu và nâng cấp động cơ, hệ thống khí thải quá lớn khiến việc chuyển đổi dây chuyền trở nên bất khả thi.

Honda cho biết thêm, CBR600RR sẽ vẫn được bán ra tại những thị trường không yêu cầu tiêu chuẩn khí thải lên ngưỡng Euro 4.

Tuy nhiên, Motorcycle News nhận định việc khép lại vòng đời của Honda CBR600RR không chỉ nằm ở việc chiếc sportbike này không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải tại châu Âu. Thay vào đó, MCN cho rằng việc Honda bảo thủ trong việc thay đổi thiết kế của CBR600RR trong khi các đối thủ liên tiếp nâng cấp sản phẩm đã dẫn tới việc doanh số của xe tụt giảm nghiêm trọng trong thời gian qua.

"Đây là quyết định không dễ dàng đối với chúng tôi bởi vì Honda CBR6000RR là một mẫu xe rất quan trọng đối với công ty trong những năm qua. Nhưng thực tế, doanh số của xe không tốt trong những năm qua khiến chúng tôi phải nhường chỗ của xe cho những sản phẩm khác", một nguồn tin thân cận từ Honda chia sẻ trên MCN.

Một thống kê cho thấy những năm cuối của thập niên 90, có tới 4.500 chiếc Honda CBR600F được bán ra tại Anh. Năm ngoái, chỉ có 150 chiếc Honda CBR600RR được tiêu thụ.

Bên cạnh đó, chi phí sản xuất một chiếc Honda CBR600RR được báo cáo là tương đương một mẫu xe 1000 phân khối. Trong khi đó, nếu bỏ ra khoản tiền tương đương, người tiêu dùng sẽ có xu hướng ngả sang chọn một chiếc xe lớn, nhất là khi đã có thể nài các mẫu xe trên 500cc. Đó cũng là lý do mà nhiều năm trở lại đây, nhiều hãng xe đang dần bỏ ngỏ phân khúc này để tập trung cho dòng sportbike 1000cc.