Vòng đời của Bugatti Chiron đến giờ coi như đã khép lại khi sản lượng xe chỉ còn vỏn vẹn dưới 30 chiếc từ khi bắt đầu quý II năm nay. Thương hiệu Pháp, sau ngày sáp nhập với Rimac, cũng đang gấp rút chuẩn bị dòng tên hoàn toàn mới sẽ kế nhiệm Chiron dự kiến có thể ra mắt trong giai đoạn 2023 – 2024.

Đây là thanh âm động cơ của Bugatti Chiron mạnh mẽ nhất trước khả năng sẽ ứng dụng công nghệ điện hoá vào những năm tới  - Ảnh 1.

Giống người tiền nhiệm Veyron, Bugatti Chiron là một trong những siêu xe được trọng vọng nhất trên toàn cầu, thậm chí nói đây là siêu xe nổi tiếng nhất trong cả thập kỷ qua cũng không sai. Tuy nhiên, Chiron lại thua kém Veyron ở một điểm vô cùng lớn, đó là Chiron chưa từng nắm danh hiệu xe nhanh nhất thế giới mà người tiền nhiệm đạt được.

Đây là thanh âm động cơ của Bugatti Chiron mạnh mẽ nhất trước khả năng sẽ ứng dụng công nghệ điện hoá vào những năm tới  - Ảnh 2.

Ngỡ tưởng cách đây 2 năm, Bugatti Chiron đã có thể ghi tên vào sách kỷ lục Guinness khi một phiên bản thử nghiệm đạt tới tốc độ tối đa 490,484 km/h thì không, thương hiệu Pháp từ chối chạy chiều ngược lại (để lấy tốc độ trung bình làm kết quả tránh hướng gió làm sai sót kết quả thực) và bỏ qua cơ hội trên. Yếu tố đáng tiếc trên cũng khiến Chiron chỉ có danh nghĩa là xe xô đổ cột mốc 300 dặm/giờ (482 km/h) đầu tiên.

Tổng quan Bugatti Chiron Super Sport 300+

Chiếc Chiron "thần gió" thử nghiệm khi đó sau này được hoàn thiện, đơn giản hóa và mở bán công khai với tên gọi Bugatti Chiron Super Sport 300+ – phiên bản mạnh nhất và cũng là nhanh nhất trên một đường thẳng của dòng tên này. Xe vừa bàn giao những chiếc đầu tiên hồi tháng 10 năm nay và một trong số chúng chuẩn bị góp mặt tại sự kiến đấu giá tổ chức tại Bonhams và nhờ thế giúp nhiều người chiêm ngưỡng rõ hơn.

Tiếng động cơ mê hoặc của động cơ W16 trên Bugatti Chiron Super Sport 300+

Trong video bên trên, ta sẽ được nghe toàn bộ tiếng gầm động cơ Bugatti Chiron Super Sport 300+ sau một đêm để xe ngoài mưa lạnh. Có thể thấy siêu xe Pháp cần tới hơn một phút để động cơ 8.0L và toàn bộ 16 xy-lanh vào guồng thực sự.

Do đã sáp nhập với Rimac, Bugatti nhiều khả năng sẽ ứng dụng công nghệ truyền động điện hóa cho hậu duệ Chiron, biến động cơ W16 8.0L trên Chiron Super Sport 300+ thành "di sản" mạnh nhất còn sót lại của một kỷ nguyên Veyron và Chiron làm mưa làm gió nhờ trang bị này.

Tham khảo: Motor1

Đây là thanh âm động cơ của Bugatti Chiron mạnh mẽ nhất trước khả năng sẽ ứng dụng công nghệ điện hoá vào những năm tới  - Ảnh 5.