Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, kênh Garage54 đã quay trở lại với video mới miêu tả kết quả (hay chính xác hơn là hậu quả) của việc đè chân ga và chân phanh cùng một lúc. Hành động này sẽ khá giống với việc xe đang đổ đèo mà bạn nhấn chân phanh liên tục. Gói gọn lại kết quả có thể được mô tả bằng các danh từ như nhiệt, khói, lửa và... mùi khét.

Đây là hậu quả của việc nhấn chân phanh liên tục khi đổ đèo  - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip.

Kết quả của việc nhấn chân ga và chân phanh cùng lúc

Như ta có thể thấy ở video lẫn hình ảnh phía trên, phanh của chiếc Mercedes-Benz đem ra thử nghiệm không chịu lại nổi lực ma sát duy trì trong thời gian dài (như ở đây là hơn 3 phút) và nóng dần lên tới mức phát hỏa, một số chi tiết thậm chí không còn duy trì được hình dáng và công dụng ban đầu như rô tơ, các mấu nối hay đĩa phanh.

Đây là hậu quả của việc nhấn chân phanh liên tục khi đổ đèo  - Ảnh 3.

Nhiệt độ tối đa mà phanh bình thường có thể chịu được trước khi biến dạng thay đổi theo từng loại phanh nhưng nhìn chung không dưới 600 độ C và có vẻ như hành động đạp chân ga lẫn chân phanh cùng lúc trong vài phút sẽ đẩy nhiệt độ phanh lên cao hơn mốc này rất nhiều.

Tham khảo: Garage54