Công nghệ tách biệt âm thanh cho từng khu vực trên xe không phải là mới khi đã được "đánh tiếng" từ nhiều năm qua nhưng hoàn toàn không được đụng tới. Giờ đây, Hyundai, với công nghệ vùng âm thanh tách biệt (SSZ) sẽ cho phép biến "giấc mơ" của không ít fan âm nhạc này thành hiện thực với mốc thời gian phổ cập hóa khá sớm: từ 1 tới 2 năm tới.

Mục đích của Hyundai rất đơn giản: đi tắt đón đầu công nghệ trên xe tự lái. Với việc không còn phải lái xe, người dùng ô tô có thể "toàn tâm toàn ý" làm những việc khác trong đó phổ biến nhất là giải trí. Việc tạo ra từng khu vực riêng nơi hành khách có thể tự do lựa chọn hình thức giải trí của mình như nghe nhạc, xem phim mà không làm phiền người bên cạnh.

Công nghệ tách biệt âm thanh theo từng khu vực SSZ của Hyundai-Kia

Chỉ cần kết nối điện thoại của mình với xe trang bị SSZ qua Bluetooth, người dùng có thể tận hưởng không gian âm nhạc của riêng mình mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài. Hệ thống cũng sẽ tách biệt một số âm thanh mà chỉ người ngồi ở ghế lái cần nghe như âm thanh định vị hay thông báo/cảnh báo về giao thông. Thậm chí người dùng có thể thực hiện cuộc gọi đi/đến hoàn toàn riêng tư mà không sợ bị người khác nghe thấy.

Đây là giải pháp đi xe khi bố thích Lệ Quyên, mẹ yêu Trọng Tấn, con lại chỉ nghe Sơn Tùng - Ảnh 2.

Theo Hyundai chia sẻ, SSZ đã được họ phát triển từ 2014 tới nay với nền tảng là công nghệ tăng/giảm độ lớn của sóng âm thanh, nhờ đó tạo ra hiệu quả tương tự các hệ thống ngăn cách/làm giảm tiếng ồn mà không cần tới sự trợ giúp của tai nghe.

Theo: Hyundai