VFR1200F không phải là mẫu mô tô được yêu thích nhất trong dòng sản phẩm của hãng Honda. Thay vào đó, mẫu xe cỡ lớn và hạng nặng VFR1200F chỉ là minh chứng cho cam kết đưa dòng VFR bay xa khỏi dòng mô tô thể thao đường trường của Honda.

VFR1200F không phải là mẫu mô tô được yêu thích nhất trong dòng sản phẩm của hãng Honda. Thay vào đó, mẫu xe cỡ lớn và hạng nặng VFR1200F chỉ là minh chứng cho cam kết đưa dòng VFR "bay xa" khỏi dòng mô tô thể thao đường trường của Honda.


Tuy nhiên, Honda VFR1200F lại có một sức hút kỳ lạ với Aldo Drudi, chuyên gia thiết kế mũ bảo hiểm cho các tay đua nổi tiếng thế giới như Valentino Rossi. Do đó, Drudi đã quyết định chọn Honda VFR1200F làm nền tảng cho mẫu mô tô ý tưởng đầu tiên của mình.

Tuy nhiên, Honda VFR1200F lại có một sức hút kỳ lạ với Aldo Drudi, chuyên gia thiết kế mũ bảo hiểm cho các tay đua nổi tiếng thế giới như Valentino Rossi. Do đó, Drudi đã quyết định chọn Honda VFR1200F làm nền tảng cho mẫu mô tô ý tưởng đầu tiên của mình.


Chiếc mô tô ý tưởng của Drudi được gọi bằng cái tên Burasca 1200. Trong tiếng Ý, Burasca vốn có nghĩa là cơn bão. Đây có vẻ là cái tên phù hợp cho sự lột xác của Honda VFR1200F.

Chiếc mô tô ý tưởng của Drudi được gọi bằng cái tên Burasca 1200. Trong tiếng Ý, "Burasca" vốn có nghĩa là "cơn bão". Đây có vẻ là cái tên phù hợp cho sự lột xác của Honda VFR1200F.


Để khai sinh ra Burasca 1200, ông Drudi đã hợp tác với xưởng Air Garage và Honda Ý. Được biết, nhóm của ông Drudi đã mất 15 tháng để lên ý tưởng và vẽ phác họa ra giấy trước khi tung ra Burasca 1200.

Để khai sinh ra Burasca 1200, ông Drudi đã hợp tác với xưởng Air Garage và Honda Ý. Được biết, nhóm của ông Drudi đã mất 15 tháng để lên ý tưởng và vẽ phác họa ra giấy trước khi tung ra Burasca 1200.


Điểm nhấn của Honda VFR1200F phiên bản độ cực chất nằm ở những đồ chơi như phuộc Ohlins NIX30, giảm xóc Olins TTX36GP, hệ thống xả Akrapovic chế tạo riêng, phanh Nissins và hệ thống đèn đặt hàng.

Điểm nhấn của Honda VFR1200F phiên bản độ cực "chất" nằm ở những "đồ chơi" như phuộc Ohlins NIX30, giảm xóc Olins TTX36GP, hệ thống xả Akrapovic chế tạo riêng, phanh Nissins và hệ thống đèn đặt hàng.


Bộ khung và động cơ nguyên bản của Honda VFR1200F được giữ lại trên Burasca 1200. Do đó, xe tiếp tục sử dụng động cơ V4, dung tích 1.277 cc, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và hộp số 6 cấp.

Bộ khung và động cơ nguyên bản của Honda VFR1200F được giữ lại trên Burasca 1200. Do đó, xe tiếp tục sử dụng động cơ V4, dung tích 1.277 cc, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và hộp số 6 cấp.


Trong khi đó, những chi tiết còn lại của Honda VFR1200F gần như lặn mất tăm trên Burasca 1200. Tất cả được tái thiết kế để mang đến sự thoải mái, cảm giác làm chủ và an toàn hơn cho Burasca 1200.

Trong khi đó, những chi tiết còn lại của Honda VFR1200F gần như "lặn mất tăm" trên Burasca 1200. Tất cả được tái thiết kế để mang đến sự thoải mái, cảm giác làm chủ và an toàn hơn cho Burasca 1200.


Yên xe của Burasca 1200 được tái thiết kế sao cho thể thao và hầm hố hơn. Ngoài ra, nhóm của ông Drudi còn giảm 30 kg trọng lượng cho Burasca 1200 so với Honda VFR1200F xuống còn 240 kg.

Yên xe của Burasca 1200 được tái thiết kế sao cho thể thao và hầm hố hơn. Ngoài ra, nhóm của ông Drudi còn giảm 30 kg trọng lượng cho Burasca 1200 so với Honda VFR1200F xuống còn 240 kg.


Bộ vành của Burasca 1200 do hãng Fast Mec sản xuất bằng vật liệu nhôm nên nhẹ hơn loại trên Honda VFR1200F. Không chỉ nhẹ hơn, bộ vành mới còn giúp cải thiện độ linh hoạt và khả năng vận hành khi tăng tốc cũng như phanh cho Burasca 1200.

Bộ vành của Burasca 1200 do hãng Fast Mec sản xuất bằng vật liệu nhôm nên nhẹ hơn loại trên Honda VFR1200F. Không chỉ nhẹ hơn, bộ vành mới còn giúp cải thiện độ linh hoạt và khả năng vận hành khi tăng tốc cũng như phanh cho Burasca 1200.


Cuối cùng là màu sơn mờ kết hợp giữa carbon-xám và xám-vàng rất hợp với dáng em của Burasca 1200.

Cuối cùng là màu sơn mờ kết hợp giữa carbon-xám và xám-vàng "rất hợp với dáng em" của Burasca 1200.


Một số chi tiết nhỏ màu đỏ và bộ vành màu đen phối hợp hoàn hảo với bộ cánh tổng thể của xe.

Một số chi tiết nhỏ màu đỏ và bộ vành màu đen phối hợp hoàn hảo với bộ cánh tổng thể của xe.


Hiện Drudi chưa công kế hoạch đưa Burasca 1200 lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Hiện Drudi chưa công kế hoạch đưa Burasca 1200 lên dây chuyền sản xuất thương mại.