Được lắp ráp tại nhà máy của Yamaha đặt ở Ấn Độ, FZ-S có bề ngoài khá bắt mắt khi giống với các dòng xe thể thao Châu Âu. Ngoài bình xăng đồ sộ 16 lít, thiết kế yên xe thể thao và mặt đèn pha đa diện mang dáng vẻ của một chiếc xe phân khối lớn, Yamaha FZ-S còn được trang bị màn hình hiển thị điện tử khá chuyên nghiệp.
 
img
 
Tuy nhiên, “trái tim” của Yamaha FZ-S lại chỉ là khối động cơ 4 thì với dung tích xi-lanh 150cc. Động cơ của FZ-S có công suất 14 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.000 vòng/phút. Chính điều này đã khiến FZ-S mất khá nhiều thời gian để có thể đạt được tốc độ 100 km/h.
 
img
 
FZ-S có trọng lượng khá nhẹ so với thân hình đồ sộ và hoành tráng của mình, chỉ 126 kg. Do đó, người lái sẽ không gặp nhiều khó khăn khi phải di chuyển trên những con phố đông đúc hoặc những lúc cần dắt xe.
 
img
 
Yamaha FZ-S có các thông số kỹ thuật khá phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, đơn cử như chiều cao yên xe chỉ dừng ở mức 780 mm. Với chiều cao yên như vậy, FZ-S còn có thể phù hợp với cả một số chị em phụ nữ đam mê xe.
 
Khi điều khiển Yamaha FZ-S, người lái có cảm giác như đang ngồi trên một chiếc xe phân khối lớn thật sự. Với kiểu dáng giống như dòng xe naked bike, FZ-S có ưu thế lớn là sự linh hoạt và chắc chắn khi chạy trên đường phố.
 
img
 
Khi đạt tốc độ khoảng 40 km/h, xe chạy ổn định và mang lại cảm giác an toàn cho người lái lúc ôm cua. Tiếp tục tăng ga, xe nhanh chóng đạt tốc độ 60 km/h chỉ sau một cú vào số nhẹ nhàng. Tuy nhiên, trong quá trình tăng tốc đến 80 km/h, FZ-S bắt đầu bộc lộ điểm yếu của mình. Xe mất khá nhiều thời gian để đạt đến con số 80 km/h. Hơn thế nữa, tại tốc độ này, xe tạo cảm giác bồng bềnh và không chắc chắn cho người lái. Đây là điều không khó lý giải khi xe quá nhẹ, chỉ 126 kg. Bên cạnh đó, phần đầu xe với tấm kính chắn gió nhỏ cũng khiến người lái khó điều khiển khi chạy ở tốc độ cao.
 
img
 
Chạy trên những con phố đông đúc của Hà Nội, FZ-S thể hiện khả năng vận hành tốt nhờ sự thoải mái của người lái khi ngồi trên xe trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, biên độ tay lái rộng cũng giúp người lái luồn lách trong những con ngõ nhỏ một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, do động cơ chỉ được làm mát bằng gió nên khi di chuyển trong những con phố chật hẹp hoặc gặp những đoạn đường đông tại Hà Nội, FZ-S vẫn khiến người lái có cảm giác khó chịu với hơi nóng phả ra từ động cơ xe.

img
 
Mặc dù chỉ được trang bị một phanh đĩa phía trước nhưng hệ thống phanh của Yamaha FZ-S hoạt động khá hiệu quả. Chỉ với một lần đạp phanh chân kết hợp nhấn nhá phanh tay, chiếc xe đã nhanh chóng giảm tốc độ từ 80 km/h xuống 0 km/h với hành trình phanh khoảng 20 m mà không hề có hiện tượng văng đuôi xe.
 
img
 
Hệ thống giảm xóc của FZ-S cũng chưa thực sự thuyết phục do không tạo cảm giác êm ái khi xe di chuyển trên những đoạn đường xấu. Song, giảm xóc monoshock ở phía sau lại mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn cho Yamaha FZ-S.
 
img
 
Ống xả của Yamaha FZ-S thực sự sẽ khiến nhiều người phải chán nản vì không tạo ra những âm thanh mạnh mẽ như vẻ bề ngoài của xe. Tất nhiên, để sở hữu một chiếc môtô thể thao với hình thức đẹp và tiếng pô chắc nịch, người dùng sẽ phải tốn tiền cho việc trang bị ống xả mới trên Yamaha FZ-S.
 
img
 
Có thể nói, FZ-S là một mẫu xe khá phù hợp với việc vận hành trong những thành phố tại Việt Nam hoặc đi phượt trên các cung đường ngắn nhờ hàng loạt ưu thế như kiểu dáng thể thao, khỏe khắn, trọng lượng nhẹ, động cơ tiết kiệm nhiên liệu với dung tích xi-lanh chỉ 150cc… Ngoài ra, với mức giá 4.000 USD, Yamaha FZ-S không nằm ngoài tầm tay với của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.
 
Một số hình ảnh chi tiết của Yamaha FZ-S:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img