Cập nhật 07:52, Thứ năm Ngày 7, Tháng 4, 2011

A+ A A- Kiểu đọc sách

Piaggio Vespa S 125cc i.e - Lựa chọn thời “bão giá”

Piaggio Vespa S 125cc i.e - Lựa chọn thời “bão giá”

Được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Piaggio Vespa S 125cc i.e mới có khả năng thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Về ngoại hình bên ngoài, Vespa S 125cc i.e không có gì khác biệt so với phiên bản Vespa S thông thường với các đường nét trên thân xe và thông số thiết kế. Vespa S 125cc i.e có kích thước chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều rộng 740 mm và chiều cao yên 774 mm.  Ngoài ra, còn phải kể đến trọng lượng khô chỉ dừng ở mức 114 kg, dung tích bình xăng 8,5 lít, lốp không săm 110/70-11 inch trước và 120/70-12 inch sau giống như mẫu xe Vespa S thông thường.

Điểm nhấn của Vespa S 125cc i.e nằm ở động cơ thế hệ mới được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, giúp tiêu thụ ít nhiên nhiên liệu hơn. Theo thông tin từ phía Piaggio cung cấp, mẫu xe tay ga mới có thể tiết kiệm 40% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với Vespa S không sử dụng công nghệ phun xăng điện tử.

Ngoài ra, Vespa S 125cc i.e còn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, thân thiện với môi trường. Lượng khí thải của Vespa S125cc i.e ít hơn 50% so với các mẫu xe khác. Mang trong mình khối động cơ L.E.A.D.E.R giống như các mẫu xe Vespa S, Liberty và LX thông thường nhưng Vespa S 125cc i.e sở hữ khả năng vận hành khá khác biệt nhờ được tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử.

Khi người lái nhấn đề, Vespa S 125cc i.e nổ máy khá nhẹ nhàng. Đặc biệt, hệ thống điều khiển của Vespa S 125cc i.e không cho phép người dùng vừa đề vừa ga để tránh tiêu hao nhiên liệu.

Cảm nhận đầu tiên về Vespa S125cc i.e là khả năng vận hành khá mượt mà. Từ 0-20 km/h, xe tăng tốc khá đều. Từ 20-60 km/h, tốc độ tăng tốc của xe vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, để đạt đến tốc độ 80 km/h, xe mất nhiều thời gian hơn. Từ 80-100 km/h, Vespa S 125cc i.e tăng tốc khá khó khăn. Có thể nói, đây là điểm yếu chung của dòng xe ga sử dụng phun xăng điện tử.

Xe chạy ổn định trong khoảng vận tốc từ 20-60 km/h với cảm giác lái khá chắc chắn và bám đường. Ngay cả khi ôm cua ở vận tốc khoảng 40 km/h, xe cũng mang lại cảm giác an toàn cho người lái. Tuy nhiên, với tốc độ từ 80 km/h trở lên, người điều khiển cần phải cẩn thận trước hiện tượng rung xe do động cơ hoạt động ở tốc độ cao cũng như lực cản gió khiến khó ổn định tay lái.

Vespa S 125cc i.e có hệ thống phanh hoạt động khá hiệu quả. Người lái có thể nhanh chóng giảm từ 80-0 km/h chỉ trong khoảng 6 giây. Khi phanh, xe không xuất hiện hiện tượng trượt lốp dù trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt.

Tuy nhiên, Vespa S125cc i.e lại được trang bị hệ thống giảm xóc chưa thực sự thoải mái cho người lái. Giảm xóc phía sau của xe khá cứng khiến người lái cảm giác không êm ái khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Ngoài ra, bản thân người được đèo phía sau cũng thấy khó chịu khi xe đi vào những chỗ mấp mô do giảm xóc cứng phía sau cứng.

Nhìn chung, Vespa S125cc i.e không có nhiều thay đổi về hình thức cũng như sức mạnh bên trong. Tuy nhiên, trong thời buổi giá xăng tăng liên tục như hiện nay, động cơ trang bị hệ thống phun xăng điện tử của Vespa S125cc i.e có khả năng thuyết phục người dùng Việt Nam chi tiền để sở hữu một chiếc xe tiết kiệm xăng và thân thiện với môi trường.

Khi có mặt trên thị trường, Piaggip Vespa S 125cc i.e được bán với giá 69,5 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Vespa S 150cc i.e đi kèm giá bán 82 triệu đồng.












Bài và ảnh: Hoàng Hiển
 
Theo PLXH
Các tin khác: