(AutoPro) – Với kết quả thử nghiệm trên đường thử Nurburgring ở Đức đạt mức vượt trội so với cả những siêu xe có tên tuổi lớn như Lamborghini, Ferrari,…Nissan GT-R xứng đáng với tên gọi “siêu xe giá mềm” khi có giá bán chỉ xấp xỉ 70 ngàn USD.
Dòng xe GT-R của Nissan ra đời năm 1969 với phiên bản sedan Skyline GT-R 180 mã lực. GT-R 2009 là phiên bản mới nhất và lần đầu tiên không còn gắn mác Skyline. Nissan cho biết đó là do mẫu xe này đã có một chassis hoàn toàn mới chứ không phải một phiên bản nâng cấp của Skyline mà ở châu Âu và Bắc Mỹ còn được biết đến với tên gọi Infiniti G-series.
Chiếc xe đạt tốc độ tối đa 310 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, những thông số còn ấn tượng hơn cả BMW M3 cũng như Mercedes CLK 63AMG đời mới nhất chưa kể đến Audi R8 lắp động cơ V8 4.2 hay hầu hết các phiên bản 911 của Porsche.
Tại Anh, 2009 Nissan GT-R có giá bán 52.900 bảng, cao hơn mức giá chỉ 69.850 USD ở Mỹ. Tuy nhiên chỉ trong vòng 48 tiếng ngay sau khi nhận đặt hàng, Nissan đã nhận được 700 đơn hàng ở Anh, dù chiếc xe đầu tiên phải tháng 3/2009 mới tới tay người tiêu dùng.
Khả năng vận hành
GT-R bám đường tốt, ổn định và dễ đoán biết nhờ tay vôlăng có khả năng điều chỉnh theo tốc độ. Hệ thống dẫn động 4 bánh hiện đại của GT-R thiên về truyền lực mômen xoắn vào bánh sau, song có thể tự động điều chỉnh để truyền tới 50% lực mômen xoắn lên bánh trước. Trục truyền động độc lập cho bánh sau được kết hợp với cả hộp số và visai thành một tổng thể nhỏ gọn, cho phép tối đa hóa sự cân bằng trọng lượng trước-sau và hạ thấp trọng tâm xe. Hộ số ly hợp kép của Nissan chuyển số nhanh hơn hộp số tay truyền thống. Nó sắc nét và dễ vận hành kể cả ở chế độ hoàn toàn tự động và có thêm cần chuyển số gắn trên vô lăng.
Táp lô điều khiển của GT-R có nhiều công tắc, nhưng chỉ có ba công tắc quan trọng là công tắc điều chỉnh hệ thống treo, công tắc điều chỉnh độ nhanh chậm khi chuyển số và công tắc nhằm xác định mức độ can thiệp của hệ thống ổn định điện từ. Trên đường đua, các công tắc này được đặt ở chế độ hoạt động mạnh nhất “R”. Ngoài ra, chiếc xe còn có chế độ “Launch Control” giúp lái xe có thể xuất phát ở tốc độ tua tối đa của động cơ.
Nội thất và trang thiết bị
Trang trí cabin của GT-R khá bắt mắt, ấn tượng hơn nhiều so với thiết kế nội thất của Subaru Impreza WRX STi hay Mitsubishi Lancer Evolution X. Mặc dù không phức tạp và tạo cảm giác sang trọng như BMW M6, song thiết kế nội thất của GT-R gần gũi và dễ sử dụng hàng ngày. Tiếng ồn của gió và bánh xe tiếp xúc với mặt được được kiểm soát rất tốt vì một trong các tiêu chí của Nissan là cho phép người ngồi trong xe có thể dễ dàng trao đổi khi xe đang chạy ở tốc độ cao. Cảm giác khi ngồi trên xe nhìn chung là tốt, chắc chắn nhưng không quá xóc – mặc dù đôi khi xe không ổn định khi chạy trên đường xấu.