Autopro đánh giá 
 
Ưu điểm:
Thiết kế đẹp đậm chất Châu Âu cùng nội thất hài hòa.
Hệ thống giải trí hiện đại, màn hình cảm ứng lớn, cụm điều khiển chức năng tích hợp trên vô lăng.
Ghế sau rộng được lắp gờ để tay và cốc sang trọng.
Cách âm buồng lái tốt.
 
Nhược điểm:
Ghế lái và phụ chỉnh kiểu núm vặn cổ điển gây khó khăn.
Hộp số tự động 4 cấp yếu, các bước sang số không hợp lý.
Hệ thống lái không đáng tin cậy.
Vỏ mỏng gây cảm giác thiếu an toàn. 
 
Vừa được thông quan cuối tháng 11 vừa rồi, MG đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy còn xa lại ở đây nhưng thương hiệu đến từ Anh Quốc này được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt tại Châu Âu.
 
Ra đời năm 1924, thương hiệu đến từ thành phố Oxford là một trong những thương hiệu tạo nền tảng cho nền công nghiệp xe hơi nước Anh. Đây cũng là một trong những nhãn hiệu bị mua đi bán lại nhiều nhất với hơn 10 lần "trao tay" trong gần 90 năm qua. Gần đây nhất vào năm 2006, thương hiệu MG đã được tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc SAIC Motor mua lại. 
 
MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 1
MG5 vừa xuất hiện tại Việt Nam đầu tháng 11 vừa qua

Ngoại hình: Nhỉnh hơn các đối thủ

Mẫu Concept của MG5 đã được đưa đến Triển lãm Motor Thượng Hải 2011 giới thiệu, thời điểm đó mẫu MG5 Concept nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông Trung Quốc. Từ concept đến thực tế là một hành trình dài, nhưng MG5 không quá khác biệt so với mẫu concept mà hãng đưa ra trước đó.

 
MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 2
Mẫu concept MG5 trước đó

Là mẫu xe hatchback 5 chỗ, cùng phân khúc với Ford Focus, Hyundai i30, Mazda 3, MG5 có những thế mạnh riêng của một chiếc xe đến từ Châu Âu. Phần đầu xe toát lên vẻ khỏe khoắn với lưới tản nhiệt dữ dằn. Các chi tiết dập nổi được sử dụng nhiều trên nắp ca pô và dọc thân xe tạo nên vẻ cứng cáp cho chiếc xe.

Cụm đèn pha trước dẹt cân đối với cụm đèn sau hơi phình ra khá đẹp mắt. Những thiết kế này khá giống trên một chiếc xe cao cấp hơn: Volkswagen Scirocco.

Nhìn chung, với lợi thế ra đời sau, thiết kế kế thừa mạnh mẽ từ các mẫu xe Châu Âu, nên ngoại hình của MG5 là một ưu thế lớn cho mẫu xe này khi đứng cạnh các đối thủ cùng phân khúc.
 
MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 3
MG5 có ngoại hình tập trung vào giới trẻ

Nội thất: Không đồng bộ nhưng chấp nhận được

Khoảng không bên trong MG5 khá rộng rãi cả cho hàng ghế trước và hàng ghế sau. Hàng ghế sau có thêm bục để tay và nước.
 
MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 4
Ghế trước bọc nỉ, dùng núm cơ để điều khiển ghế

Phần nội thất và âm thanh chính là sự kết hợp rõ ràng nhất giữa công nghệ Trung Hoa của SAIC với sự giản đơn cốt lõi của xe Châu Âu.

Đập vào mắt người lái là màn hình cảm ứng cỡ lớn giữa trung tâm táp lô với những tiện ích như đầu DVD, MP3/4, AUX, đầu đọc thẻ SD, jack 3,5mm, kết nối bluetooth ra dàn âm thanh 8 loa của chiếc xe. SAIC Motor đưa ra một công nghệ tương tác giữa người dùng với ô tô gọi là Inkanet, dựa trên nền tảng Android. Công nghệ này cơ bản được ví như Siri trên iPhone mà Apple đang đưa vào ô tô, nhưng trong bài trải nghiệm, Autopro chưa thể thử nghiệm được tính năng này.
 
MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 5
Màn hình tương tác lớn chiếm trọn phần trung tâm táp lô

Đối lập với tính năng cao cấp của màn hình cảm ứng và công nghệ tương tác, phần dưới là những núm điều khiển cơ của điều hòa. Ghế bọc nỉ, chỉnh ghế lái bằng núm vặn tay. Nếu đã quen với cần gạt thì 3 núm chỉnh xa gần, đệm lưng và tựa lưng sẽ gây khó chịu cho người dùng vì khi xoay 1 vòng tròn, ghế chỉ di chuyển được 5cm, chưa kể khi có người ngồi, núm xoay sẽ nặng hơn khá nhiều.

Xe cũng được lắp cửa sổ trời, tuy nhiên chỉ có 1 chế độ kênh hé không mang lại cho người sử dụng nhiều tiện ích.

Tuy vậy, cần phải nói cách bố trí màu sắc nội thất kết hợp màu be và đen làm không gian nội thất trên MG5 khá bắt mắt và thanh lịch.

Động cơ: Không "ăn ý" với hộp số

Nếu để cần số ở vị trí đỗ P và thử mớm ga nhẹ, vòng tua 2500 vòng/phút sẽ làm bất cứ khách hàng trẻ tuổi nào cũng phải mê mẩn. Tiếng máy và tiếng pô của MG5 hú đanh mạnh mẽ như chỉ chờ lên số là có thể đưa bạn đi bất cứ đâu. 
 
MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 6
Động cơ 1.5L của MG5

Chiếc xe chúng tôi thử nghiệm được nhập về phiên bản số tự động với dung tích máy 1498 cc, công suất 109 mã lực cùng hệ dẫn động 2 bánh trước.

Ngay khi xuất phát, hệ thống chốt cửa hoạt động chốt 4 cánh cửa đảm bảo an toàn. MG5 có chân ga rất nhạy trong những cú đề pa nhẹ. Tuy nhiên, thử sức với những cú ấn hết ga trên đường thử, sự kết hợp giữa hộp số tự động 4 cấp và cỗ máy công suất 80kW tại 6000rpm tỏ ra "gượng gạo" chưa kể việc sang số  vụng về, ì ạch do độ trễ lớn.

Tay lái khi di chuyển chậm tương đối nặng, nhưng khi qua tốc độ 40km/h thì tỏ ra vừa tay. Thử nghiệm chạy zig zac, tay lái không cho cảm giác tốt, xe bị lạng lái, văng đuôi nhẹ khi cua gấp ở tốc độ 40km/h. 
 
MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 7
Xe bị văng và tay lái không cho cảm giác tốt ở ngay tốc độ 40km/h

Công nghệ cách âm SQES NVH của SAIC Motor đưa vào MG5 có vẻ khá hiệu quả khi độ ồn trong xe luôn ở mức chấp nhận được cả khi đi trên đường sỏi.

Hệ thống an toàn của xe hoạt động tốt, MG5 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

MG5: Người tiêu dùng chờ một mức giá

Không thể phủ nhận những tâm huyết mà SAIC Motor đã dồn vào mẫu xe MG5 để đánh bại các đối thủ khác cùng phân khúc. Mẫu mã đẹp kèm nội thất đầy đủ, một động cơ phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển chủ yếu trong thành phố.
 
Tuy vậy khách hàng Việt Nam sẽ có chút đắn đo khi biết đây là sản phẩm đuợc lắp ráp tại Trung Quốc vì những định kiến vê chất lượng.

Hiện nhà phân phối MG tại Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe này nhưng theo những thông tin thân cận thì sẽ ở khoảng 520 triệu đồng.

Một số hình ảnh chi tiết MG5 1.5L AT:

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 8

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 9

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 10

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 11

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 12

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 13

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 14

MG5 1.5L AT - Một lựa chọn cho phân khúc hatchback cỡ nhỏ 15