Những chiếc Chevrolet Camaro luôn là niềm ao ước cho mọi tín đồ dòng xe cơ bắp. Điều này càng đúng hơn với chiếc Chevrolet Camaro SS 2010 trang bị động cơ V8 6.2L với sức mạnh được tăng cường tới đỉnh điểm nhờ sự hỗ trợ của bộ siêu nạp ly tâm Vortech.

Công nghệ đến từ Vortech Engineering đã từng xuất hiện và thể hiện sự tuyệt vời bằng kiểm chứng thực tế trên chiếc Dodge Challenger SRT8 trước đây. Nếu một lần được nghe những âm thanh tuôn trào từ động cơ tăng áp này hẳn bạn sẽ khó kiềm chế được ham muốn ngay lập tức ngồi lên ghế lái để chinh phục con đường trước mặt. Dòng âm thanh đặc trưng đến mức người ta có thể biết chắc cái gì đang ẩn sau nắp capô từ trước khi mở nó ra.

Vortech Engineering luôn nổi tiếng với việc chế tạo các thiết bị tăng áp. Khi chiếc Chevrolet Camaro SS 2010 được bán ra, hãng đã tin rằng sự kết hợp giữa công nghệ của mình với người hùng cơ bắp sẽ dễ dàng tạo nên một sự thăng hoa.
 
img
img

img

img

Camaro SS 2010 có 2 lựa chọn hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn. Bản Camaro SS số tự động được trang bị động cơ GM L99 V8 công suất 400 mã lực tại vòng tua máy 5.900 vòng/phút, trong khi bản Camaro SS số sàn được trang bị động cơ GM LS3 V8 công suất 426 mã lực tại 5.900 vòng/phút. Lượng mômen xoắn cực đại 410 lb-ft động cơ L99 V8 có thể sản sinh tại 4.300 vòng/phút cũng thấp hơn một chút so với con số tương ứng 420 lb-ft tại 4.600 vòng/phút của đồng nghiệp LS3 V8.
 
img

Tỉ số nén của 2 phiên bản động cơ cũng là một khác biệt lớn. L99 V8 có tỉ số nén 10,4:1 trong khi ở LS3 V8 con số này là 10,7:1. Theo các kỹ sư Vortech, tỉ số nén và mômen xoắn thấp hơn của động cơ L99 rất thích hợp để lắp đặt bộ siêu nạp ly tâm. Sau những nỗ lực nhằm tạo ra sự tương thích giữa thiết bị hỗ trợ và động cơ, cỗ máy L99 V8 6.2L Camaro SS đã có thể tự hào với sức mạnh mới 603 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mômen xoắn 518 lb-ft tại 4.300 vòng/phút.

Ngoài bộ siêu nạp, sự điều chỉnh đối với Chevrolet Camaro SS 2010 chỉ bao gồm việc lắp đặt hệ thống xả Corsa cho hiệu ứng âm thanh “ngọt lịm” trị giá 1.599 USD và bộ lốp 275/40R20 Nitto Extreme Drag NT55R có giá 584 USD. Vortech không đụng chạm chút nào vào hệ thống treo hay bộ mâm xe vì theo hãng những trang bị này không cần thiết phải được thay đổi.

img

Kết quả là con thú hung hãn Vortech Camaro SS có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,1 giây. Quãng đường ¼ dặm nhanh chóng biến mất sau 12,33 giây tại tốc độ 185 km/h. Nếu đem so với chiếc Chevrolet Camaro HPE550 được nâng cấp bởi Hennessey Performance Engineering - một quái vật tăng áp khác, thì Vortech Camaro SS mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành quãng đường ¼ dặm. Con số tương ứng của Camaro HPE550 là 12,1 giây tại tốc độ 193 km/h. Nhưng trong cuộc chiến gia tốc 0-100 km/h lợi thế rõ ràng lại thuộc về phiên bản độ Vortech khi đối thủ Hennessey cần tới 4,3 giây để thực hiện điều này. 
 
Khả năng tăng tốc của biến thể Vortech Camaro SS cũng nhanh hơn nhiều so với nguyên mẫu Camaro SS 2010. Kết quả chạy thử được thực hiện bởi các phóng viên chuyên nghiệp của Edmunds cho thấy phiên bản độ nhanh hơn 0,7 giây so với chiếc xe nguyên bản được trang bị số sàn.

img

Nhưng những con số chỉ nói lên một phần của câu chuyện. Hãy tắt hệ thống cân bằng điện tử, giữ chắc chân phanh và nhấn mạnh chân ga, ngay khi đồng hồ đo vòng tua máy báo số 2.000 vòng/phút bất cứ tay lái có kinh nghiệm nào cũng sẽ dễ dàng khiến người chứng kiến nghẹt thở với những cú drift bốc lửa trong một không gian khét mùi cao su cháy.

Dễ hiểu khi ai đó nói rằng Vortech Chevrolet Camaro SS 2010 hoàn toàn xứng đáng trở thành kẻ thách thức của những chiếc Viper và Ferrari!

                                               Theo Edmunds