Siêu xe mang nhãn hiệu Pagani xuất hiện lần đầu tiên vào cuối những năm 90 và sớm trở thành đối thủ của Ferrari và Lamborghini. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng Pagani thực ra chỉ là sản phẩm của một xưởng sản xuất rất nhỏ tại Ý. Kích thước của xưởng sản xuất không lớn hơn vài ngôi nhà cộng lại.

Người sở hữu xưởng sản xuất đó là Horacio Pagani, người gốc Argentina. Ông có một tình yêu đặc biệt với những chiếc xe và có thể thể nói không ngừng về chúng. “Đứa con” đầu tiên được gắn mác Pagani là siêu xe Zonda. Sau đấy, Pagani tiếp tục đưa ra Zonda F và Zonda F Clubspot. Những mẫu xe sau này tuy không đột phá về kiểu dáng nhưng tính năng cải tiến đáng kể. Mẫu Zonda F Clubsport trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới.
 
img

Zonda F Clubsport sẽ là mẫu xe cuối cùng của dòng xe Zonda đầy vinh quang. Thay vào đó, Pagani đang tiến hành một mẫu siêu xe mới là C9, sẽ có mặt vào năm tới. Là phiên bản cuối cùng của mẫu Pagani, Clubsport có một chỗ đứng đặc biệt trong lịch sử xe hơi và đã giúp Zonda được ghi danh vào lịch sử xe hơi thế giới.

Mẫu Zonda F Clubsport ở ngoài đời thật đem đến một cảm giác khá lạ. Khoang lái ở xa mui trước khiến chiếc xe giống một chiếc máy bay phản lực hơn một chiếc xe hơi. Thân xe thấp và bề ngang rộng khiến chiếc xe trông “hiếu chiến” hơn.

img

Đáng chú ý, mọi chi tiết của Pagani đều được chăm sóc kỹ lưỡng, cho dù là những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Zonda F Clubsport có nội thất bằng da màu đỏ tinh tế và những đường khâu nổi bật. Mặc dù vậy, mẫu xe mới hầu như không có điểm khác biệt rõ ràng ngoài thanh chắn nhỏ phía sau gắn mác Clubsport.

img

Bước vào trong xe, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự sang trọng đặc trưng của những thương hiệu Ý. Trong khi những mẫu xe thể thao luôn chỉ có một style “nghèo nàn” về nội thất thì phong cách du nhập từ Ý đã tạo ra sự khác biệt. Từ từng mảng thân xe, thiết bị, mặt bảng điện tử cho đến từng mũi khâu, chất lượng đều tuyệt hảo. Nội thất da màu đỏ có vẻ như là việc quay lại của mẫu xe roadster năm 1930 và mọi thứ đều được làm bằng tay.

Vị trí ngồi lái gần như hoàn hảo và nội thất của xe khiến không gian trong xe có vẻ nhỏ hơn.

Pagani Zonda F Clubsport sở hữu động cơ 650 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm và có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong 3,6giây. Tốc độ cực đại của xe là 346km/h, vượt xa tốc độ của một chiếc xe đua chuyên nghiệp.
 

img

Một trong những điều đặc biệt là Zonda sử dụng động cơ V12 dung tích 7,3L của AMG. Sẽ rất khó để miêu tả cảm giác khi tốc độ tối đa hoàn toàn “ngoan ngoãn” trong tay bạn. Chỉ cần nhấn nhẹ chân ga, người lái sẽ "dính chặt" vào ghế. Gia tốc linh hoạt với động cơ mạnh mẽ sẽ khiến bạn lâng lâng như say, nhưng chắc chắn vẫn khiến bạn thèm muốn.

img

Zonda được trang bị hệ thống phanh gốm carbon Brembo. Hệ thống phanh hoạt động vô cùng hiệu quả khi bạn có thể vượt qua cảm giác khó khăn ban đầu khi nhấn chân phanh.

Hầu hết mọi con đường, dù ngoằn nghoèo đến đâu cũng bị Zonda F Clubsport chinh phục một cách dễ dàng. Chiếc xe không mấy khó khăn khi vượt qua góc cua với tốc độ không hề đổi. Hệ thống treo cứng cho cảm giác mặt đường khá chính xác nhưng không quá cứng khiến xe bị xóc. Hệ thống chuyên nghiệp cho phép cài đặt chế độ giảm xóc cứng mà không bị vặn xe khi ôm cua.

img

Người lái sẽ cảm thấy chiếc xe rất thân thuộc vì mọi chuyển động của chiếc Clubsport đều kết nối ăn khớp với chủ xe. Chiếc xe mang đến cảm giác an toàn và trung thành tuyệt đối. Vô-lăng cho cảm nhận tay lái khá tốt. Bạn sẽ tự tin hơn khi đưa xe lên tốc độ cao vì tay lái nhẹ và dễ điều chỉnh, ngay cả khi ôm cua.

Nhờ khung gầm có kết cấu từ sợi cac-bon, chiếc xe chỉ có trọng lượng 1.230kg. Cùng có công suất 650 mã lực, nhưng Zonda F nhẹ hơn Porsche Cayman nhiều. Vì vậy, chiếc xe dễ điều chỉnh và nhanh hơn.

Tỷ số trọng lượng/năng suất của Zonda F là 1,89kg/mã lực, tương đương với tỉ số của Bugatti Veyron có động cơ 16 xi-lanh với 1001 mã lực. Chiếc Veyron cồng kềnh có trọng lượng lớn hơn Zonda 700 kg. Khi “thi thố”, Veyron chạy nhanh hơn ở đường thẳng, trong khi đó, Zonda hoàn toàn đánh bại đối thủ ở các khúc cua. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau của Zonda là 46/54.

img

Trong khi vẻ bên ngoài không bao giờ có thể làm vừa lòng tất cả mọi người thì Zonda F Clubsport hoàn toàn làm được điều đó. Vô-lăng dễ điều chỉnh, độ bám cao và động cơ AMG V12 mạnh mẽ đã tạo ra Pagani Zonda F Clubsport thành một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới.

Theo MotorAuthority