Cập nhật 14:28, Thứ sáu Ngày 19, Tháng 8, 2011

A+ A A- Kiểu đọc sách

Hyundai Avante: Có thực sự thuyết phục?

Hyundai Avante: Có thực sự thuyết phục?

- Liệu Avante đã đủ sức vượt qua tất cả những mẫu xe trong cùng phân khúc đúng như slogan "Cần tìm đối thủ!" mà Hyundai dành cho nó?

Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc đã tăng trưởng mạnh nhờ dòng sản phẩm hấp dẫn và được báo giới đánh giá cao không kém những mẫu xe Châu Âu hay Mỹ. Trước đây, tại thị trường Việt Nam, Hyundai là hãng xe chỉ được các tài xế xe tải hay ôtô du lịch đường dài ưa chuộng. Đến nay, các mẫu xe gia đình như Hyundai i10, i30, Tucson, Sonata, Accent... cũng chiếm được tình cảm của không ít người tiêu dùng Việt Nam. "Thừa thắng xông lên", Hyundai tiếp tục tung ra mẫu xe Avante được cho là con át chủ bài.
 

Nằm trong phân khúc sedan hang trung, Avante là sản phẩm do Hyundai Thành Công lắp ráp với linh kiện nhập 100% từ Hàn Quốc. Đây đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên mà Hyundai Thành Công lắp ráp với hy vọng biến Avante thành sản phẩm chiến lược của mình tại thị trường Việt Nam. Chỉ có điều, đây không phải là mẫu xe Avante thế hệ mới tại Hàn Quốc. Thực chất, đây vẫn là mẫu xe từ năm 2009, được Hyundai Thành Công nâng cấp ngoại hình sao cho phù hợp với thị trường Việt Nam.

 
Xét về ngoại hình sau khi được nâng cấp, Avante có phần khỏe khắn và sang trọng hơn những chiếc Elantra cùng model với lưới tản nhiệt mạ chrom, bộ body-kit, nắp ca-pô hay ốp sườn kim loại. Tuy nhiên, đường gân hai bên được Hyundai gọi là “thiết kế dòng chảy” lại không mấy ăn nhập vì kích thước quá lớn và uốn lượn trên thân xe ngắn, tạo cảm giác gò bó. Cụm đèn pha được trang bị thêm dải đèn L.E.D giúp Avante tạo điểm nhấn và trông hiện đại hơn cùng cặp vành lazăng hợp kim có kích cỡ 16 inch. 

 
Hyundai Avante cũng có chiều tổng thể 4.505 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm tương đương đối thủ Toyota Corolla Altis và Honda Civic. Tuy nhiên, nếu đứng cạnh Honda Civic hay Toyota Corrola Altis, Avante sẽ bị đánh giá thấp nhất về mặt ngoại hình. Avante không sở hữu kiểu dáng hiện đại bằng Honda Civic hay thanh lịch và dễ nhìn như Toyota Corolla Altis.
 
Hyundai Avante bản 2.0 AT trong bài thử xe được trang bị ghế da nhưng bảng táp-lô lại tạo cảm giác bình dân vì được làm từ nhựa. Bên cạnh đó là cách thiết kế cũng như bố trí các phím điều khiển khá nhạt nhòa và không mang nhiều âm hưởng hiện đại. Dường như ý đồ của Hyundai chính là hướng tới sự đơn giản nhất có thể. Cụm phím điều khiển điều hòa nhiệt độ và sưởi ghế được Hyundai chế tạo bằng chất liệu nhựa trắng không chỉ tạo cảm giác cứng, khó chịu khi nhấn mà còn nhanh bẩn. Ngoài ra, còn phải kể đến vô lăng tích hợp phím điều  khiển hệ thống giải trí cùng bảng đồng hồ được thiết kế với gam màu trắng dịu mắt và đơn giản với đồng hồ báo tốc độ được đặt ngay chính giữa. Đồng hồ báo xăng và đo vòng tua máy được bố trí hai bên. Thêm vào đó là nhiều đèn báo tình trạng xe cũng được hiện lên ngay trên bảng đồng hồ.

 
Hyundai trang bị cho Avante hệ thống giải trí với đầu đọc CD 6 đĩa, MP3, hỗ trợ AUX, radio cùng với 6 loa được bố trí xung quanh xe. Ưu điểm của Hyundai Avante là khoang chứa đồ có thể tích lên tới 402 lít. Khi cần, người sử dụng có thể gập hàng ghế sau với tỷ lệ 40/60 để tăng thêm thể tích chứa đồ.
 
 
Đối với phiên bản 2.0, Avante sử dụng động cơ Beta có công suất 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 186 Nm tại 4.600 vòng/phút. Tất cả năng lượng được truyền đến bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp.

Về mặt an toàn, Hyundai Avante sở hữu 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử ESP.

 
Cảm giác đầu tiên khi ngồi trên ghế lái của Avante chính là góc quan sát tốt và không có điểm mù. Nếu ai thường xuyên di chuyển trong thành phố ắt hẳn sẽ thích vô lăng của Avnate vì nó rất nhẹ khi di chuyển tốc độ thấp. Tuy nhiên, sẽ phải mất một thời gian để bạn làm quen với chân ga và chân phanh của Avante. Chúng đều rất nhạy và chỉ cần ga nhẹ, chiếc xe cũng thể hiện được độ bốc ở tầm ga đầu. Trong khi đó, chân phanh của Avante cũng tạo cảm giác “ăn” hơn mức bình thường.

 
Tiếng ồn cùng tạp âm từ bên ngoài cũng là điều đáng để nói khi xe chỉ mới chạy ở tốc độ 30 km/h. Có thể nói, Avante để lọt nhiều tiếng ồn vào cabin hơn bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc. Ngồi trong khoang lái của Avante, bạn dường như lúc nào cũng nghe thấy tiếng lốp lăn trên đường. Tiếp tục tăng tốc, tiếng máy tiếp tục lọt vào cabin. Lúc này, động cơ cũng không còn độ vọt như lúc đầu nữa. Tuy nhiên, đưa Avante lên đến vận tốc 120 km/h cũng không phải là điều khó khăn. Khi xe đạt vận tốc lớn, vô lăng của Avante vẫn sẽ nhẹ như lúc chạy tốc độ thấp nên người lái phải đặc biệt lưu ý. Hệ thống ESP cùng ABS hoạt động khá hiệu quả tại những khúc cua gấp với tốc độ 60 km/h. Chiếc xe tạo ra những âm thanh ma sát của lốp với mặt đường nhưng đuôi xe chưa bị văng.

 
Có thể nói, với mức giá 630 triệu đồng, Hyundai Avante được cho là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc nếu so sánh với Honda Civic và Toyota Corrola Altis. Thậm chí, giá bán của Hyundai Avante chỉ bằng Corrola Altis bản 1.8 MT. Nếu xét về chất lượng, Hyundai Avante không phải là một mẫu xe không đáng để mua. Trên thực tế, Avante chỉ thực sự chưa được hoàn chỉnh về cảm giác lái cũng như nội thất so với Honda Civic hay Toyota Corrola Altis.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:















 














 





 
 
 
 
 
 
 
 











Ảnh: Hoàng LX
Các tin khác: