Cập nhật 06:00, Thứ tư Ngày 29, Tháng 2, 2012

A+ A A- Kiểu đọc sách

Embassy Bella hay “Vespa LX” giá 38 triệu đồng

Embassy Bella hay “Vespa LX” giá 38 triệu đồng

38 triệu để sở hữu một chiếc xe mang "kiểu dáng và phong cách" của Piaggio Vespa LX. Liệu các bạn có muốn sở hữu mẫu xe này?

Embassy Bella xuất hiện vào những tháng cuối năm 2011 và cũng giống như Blue Diamond, mẫu xe này gây shock cho người tiêu dùng với thiết kế không khác gì một chiếc xe Vespa LX của Piaggio.

Về kiểu dáng bên ngoài của Embassy Bella không có gì để nói nhiều với quá nhiều chi tiết được cho là “mượn” từ Vespa LX. Từ đằng trước xe, với đèn pha tròn, kết hợp cùng cụm đèn xi nhan mắt cáo, nếu nhìn không kỹ sẽ khiến nhiều người lầm tưởng đây là một chiếc Vespa LX. Tuy nhiên, nếu tinh ý quan sát, các bạn có thể thấy thay vì logo Piaggio, hãng đã thay bằng logo Embassy của mình. Ngoài ra, hốc gió tròn của Piaggio LX cũng được thay thế bằng hốc gió vuông với những khe ngang đơn giản.
 

 
Một điểm khá lạ với Embassy là logo Embassy trên thân xe và yếm phía trước đã sử dụng font chữ gần với font chữ thường được sử dụng của Vespa và điểm nhấn chính là chữ E được viết cách điệu. Chính vì thế, logo này tạo cảm giác khá giống với chữ V đặc trưng của Piaggio Vespa.
 

 
Cũng bằng cách thay đổi này, mặt đồng hồ của Embassy cũng tạo cảm giác giống mặt
đồng hồ trên LX, tuy nhiên đã được thay đổi. Bên cạnh đó, Embassy còn được bổ sung thêm đồng hồ báo ắc quy. Tuy nhiên, qua quá trình chạy thử, phóng viên Autopro cũng không chắc chắn về tính chính xác của đồng hồ này.
 

 
Embassy được trang bị bộ lốp không săm có kích thước 100/90 – 10” cho cả lốp trước và lốp sau. Kết hợp cùng vành 5 chấu dạng xoắn cũng có thể nói là "tạm chấp nhận được". Ngoài ra, xe còn được trang bị một phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Giảm xóc trước của xe là loại ống lồng lò xo trụ và giảm xóc sau của xe là loại phuộc hai khúc kiểu đòn lắc, đây chỉ là 2 loại giảm xóc thông thường có chất lượng không cao.
 
 

 
Ngoài ra, Embassy không có móc đồ dưới yên mà thay bằng móc nhỏ ở phía cốp trước, yên bọc da giả có chất lượng không cao, vỏ xe hoàn toàn bằng nhựa – cảm giác mỏng và không chắc chắn, ổ khóa điện thông thường có thêm khóa chống trộm – không có chip từ, sử dụng cả hệ thống khởi động bằng điện và cần đạp nổ… Tất cả những điểm khác biệt này phần nào có thể giải thích cho việc giá bán của  lại rẻ hơn Piaggio Vespa LX.

Sức mạnh của Embassy được cung cấp bởi một động cơ OHC 4 thì xi lanh đơn với dung tích 125cc được làm mát bằng gió. Ngoài ra, hãng sản xuất không công bố thêm thông tin nào về mẫu xe này.
 

 
Với kiểu dáng và động cơ cùng phân khối với Vespa LX, chắc hẳn nhiều người sẽ hy vọng về một chiếc xe không đến nỗi nào. Tuy nhiên, những gì Embassy thể hiện trên đường thử đã gây nhiều thất vọng cho phóng viên test xe.
 
Trước tiên, phải nói đến khối động cơ 125cc của Embassy. “Yếu đuối” và “ì ạch” là hai tính từ có thể dùng để nói về khả năng tăng tốc của Embassy. Xe tốn khá nhiều thời gian để có thể tăng tốc từ 0 – 40 km/h và các bạn sẽ không thể cảm nhận được độ bốc khi tăng tốc của xe như những mẫu xe tay ga khác trên thị trường – ngay cả một chiếc xe 110cc cũng cho cảm giác tăng tốc tốt hơn. 
 
 
Điểm thứ hai khiến chiếc xe mất khá nhiều điểm là việc phanh sau của xe gần như không có tác dụng khi di chuyển ở tốc độ từ 40 km/h trở lên. Phóng viên test xe đã phải khá vất vả để có thể giảm từ 60 km/h đến khi đứng yên với việc chỉ sử dụng phanh sau. Không những vậy, hệ thống phanh trước của xe lại quá ăn. Trong nhiều tình huống phanh gấp, chiếc xe có thể quật ngã người lái với chỉ một xử lý không tinh tế.

Ngoài ra,mặt đồng hồ của Embassy cũng hiển thị thông tin không chính xác. Phóng viên Autopro đã thử tăng ga, đưa chiếc xe đạt tốc độ 70 km/h và thật bất ngờ khi đồng hồ của chiếc xe đồng hành bên cạnh mới chỉ dừng ở mức 55 km/h. 
 

 
Tuy nhiên, Embassy lại chạy khá cân xe, vào cua khá ngọt ở tốc độ khoảng 30 km/h và tạo cảm giác thoải mái khi ngồi cho người lái. Những điều này chắc hẳn nhờ vào hệ thống khung sườn và thiết kế “na ná” Piaggio Vespa LX.

Ngoài ra, những điểm yếu như không có móc treo đồ dưới yên, thiết kế vị trí bình xăng dễ bị trào xăng vào cốp xe, chân chống nghiêng khó gạt, tiếng động cơ và ống xả khá ồn ào, mập mờ về các linh kiện thay thế khi hỏng hóc… chắc chắn sẽ làm nhiều người thất vọng với mẫu xe này.

Tóm lại, Embassy Bella là một dạng "bản sao" của Piaggio Vespa LX về mặt kiểu dáng. Tuy nhiên lại không học được những ưu điểm của Vespa LX về sức mạnh bên trong cũng như khả năng vận hành trên đường.Chính những điều này khiến cho mức giá của Embassy chỉ có 38 triệu đồng – rẻ bằng 1/2 giá của một chiếc Vespa LX i.e sản xuất trong nước.

Và nếu các bạn không đủ tiền cho Vespa LX nhưng muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên một chiếc xe giống với LX thì có thể lựa chọn Embassy. Nhưng các bạn hãy nhớ, trong tầm giá 38 triệu đồng, các bạn có nhiều sự lựa chọn tốt hơn từ những hãng xe máy khác có chất lượng tốt và an toàn hơn nhiều. 
 
Những hình ảnh chi tiết của Embassy Bella:
 





 












 
 
Ảnh Hà Phạm
Video: